Đám cưới đồng tính gây xôn xao miền Tây

Thời sựChủ Nhật, 19/02/2012 03:08:00 +07:00

(VTC News) - Lần đầu tiên ở miền Tây xảy ra chuyện lạ, hai cô gái tổ chức đám cưới để được sống với nhau gây xôn xao dư luận.

(VTC News) - Thấy đám cưới nhưng cô dâu chú rể đều là con gái nên người dân vùng sông nước Cà Mau báo chính quyền địa phương kịp thời ngăn chặn hành vi trái luật.

Sáng ngày 19/2, ông Huỳnh Trung Quang - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) - cho biết vừa ngăn chặn kịp thời một đám cưới đồng giới đầu tiên ở vùng sông nước này. Vì vậy, “chú rể” không kịp rước dâu về “nhà chồng” ở xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau).

Vụ việc xảy ra hơn một tuần trước khi cơ sở mật của công an thị trấn Đầm Dơi phát hiện nhà chị Nguyễn Vạn Nhất (20 tuổi) ở khóm 6, thị trấn Đầm Dơi có tiệc cưới nhỏ. Nhận được tin báo, ông Bùi Hùng Cường (Chủ tịch UBND thị trấn Đầm Dơi) chỉ đạo đoàn thể địa phương xuống địa bàn kiểm tra.

Kết quả ghi nhận Nhất đang làm thủ tục “bái đường thành thân” với một cô gái lớn hơn một tuổi là Nguyễn Thị Như. Vì vậy, UBND thị trấn Đầm Dơi đã lập biên bản, không cho phép hai gia đình tiếp tục tổ chức đám cưới trái Luật Hôn nhân gia đình và thuần phong mỹ tục của người Việt.

Quá trình làm việc, mẹ “cô dâu” cho biết vài tuần trước rất bất ngờ khi cha mẹ chị Như sang nhà xin kết thông gia, tác hợp hôn nhân cho Như với Nhất. “Thấy hai đứa đều là con gái nên không thể cưới xin trái luật nên gia đình tôi phản ứng. Vậy mà hai đứa nó (Nhất và Như) thường xuyên ôm ấp nhau, thể hiện tình cảm như hai người khác giới rồi đòi chết nếu không được cưới nhau nên hai gia đình cắn răng chìu theo”, mẹ Nhất tâm sự.

Trò chuyện cùng phóng viên, ông Trần Minh Luân (Trưởng khóm 6, thị trấn Đầm Dơi) kể rằng hôm “đón dâu” gia đình Như làm đúng thủ tục cưới hỏi với 4 nâm quà, gửi “nhà gái” 5 triệu đồng và “cô dâu” được “chú rể” tặng bông tai.

“Trực quan bên ngoài cho thấy Như không phải “hai phai”, cô ấy nói mình là gái nhưng lại bảo rằng không thích con trai mà chỉ muốn “yêu” con gái”, ông Luân cho biết thêm.

Diễm Hằng

Bình luận
vtcnews.vn