Đám cưới đồng tính gây chấn động TQ

Thế giớiThứ Năm, 18/10/2012 05:30:00 +07:00

(VTC News) - Đám cưới đồng tính lần đầu tiên tổ chức công khai đã gây chấn động cả Trung Quốc hôm 2/10, trang mạng sina đưa tin.

(VTC News) - Đám cưới đồng tính lần đầu tiên tổ chức công khai đã gây chấn động cả Trung Quốc hôm 2/10, trang mạng sina đưa tin.

Theo mô tả của trang mạng sina, nhiều người dân ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã vô cùng choáng váng trước một đám cưới đồng tính lần đầu tiên tổ chức công khai.

Đám cưới đồng tính bị nhiều người chê trách 



Gần đây, những hình ảnh về đám cưới đồng tính được phát tán rộng rãi trên các trang mạng xã hội, đã  thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người.

'Tân lang' là Lục Trung (24 tuổi)  và 'tân nương' là Lưu Vượng Cường (20 tuổi) đều ở thành phố Ninh Đức, tỉnh Phúc Kiến.

Cặp đôi này đã khiến người qua đường vô cùng sửng sốt khi hôn nhau giữa phố vào lúc 9h sáng 16/10.

Ngày 2/10 vừa qua, cặp đồng tính nam này đã công khai tổ chức đám cưới tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc với sự góp mặt của đông đảo người dân địa phương và 60 cư dân mạng từ Quảng Đông, Quảng Tây, Trung Quốc.

“Tính đến tháng 7/2012, chúng tôi đã yêu nhau được hai năm. Ngày 2/10, chúng tôi sẽ kết hôn, rất mong nhận được sự ủng hộ và những lời chúc phúc của mọi người. Dù được chúc phúc hay bị chỉ trích, chúng tôi sẽ kiên trì tới cùng cho đám cưới hạnh phúc này”, 'tân lang' Lục Trung viết trên blog của mình.

Một cuộc điều tra của trang mạng Sina cho thấy, đa số người khi được hỏi đều phản đối cặp đôi đồng tính này với những gì họ thể hiện. Chỉ có 1% số người tham gia trắc nghiệm nói rằng họ thấy "không có gì". Tuy nhiên, Luật hôn nhân Trung Quốc vẫn chưa có quy định đăng ký kết hôn dành cho người đồng tính.

Người thân của hai thanh niên đồng tính cũng nói họ "phản đối gay gắt đám cưới", thậm chí, bà nội của Lưu Vượng Cường tuyên bố từ mặt đứa cháu bất hiếu.

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn