Đâm chết người chỉ vì con trâu

Pháp luậtThứ Bảy, 16/07/2011 02:38:00 +07:00

(VTC News) - Thấy con trâu của nhà mình bị bắn què chân, Thắng cầm con dao đi tìm kẻ đã nổ súng để trả thù.

(VTC News) - Thấy con trâu của nhà mình bị bắn què chân, Thắng cầm con dao đi tìm kẻ đã nổ súng để trả thù.

Sáng nay (16/7), nguồn tin từ Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Vi Chiến Thắng (41 tuổi - trú tại xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn) về hành vi giết người.

Diễn biến sự việc xảy ra cách đó khoảng 5 ngày, con trâu mà Thắng thả trên rừng bị bắn què chân. Sẵn đang bực tức, Thắng nghĩ đến anh Lương Văn Huy (37 tuổi - trú cùng quê với Thắng) từ lâu có nhiều hiềm khích với mình, có thể đó là động cơ để trả thù. Nghĩ đến đây, Thắng liền cầm con dao nhọn đi tìm đối thủ.

Đối tượng Thắng tại cơ quan điều tra 

Tại nhà anh Huy, Thắng to tiếng quát mắng và hỏi vì sao bắn trâu của mình. Bị quy kết gây nên sự việc, anh Huy đáp lại gay gắt "nếu bắn trâu thì tao đã bắn luôn cả mày nữa". Không tìm được tiếng nói chung, cả hai bên to tiếng và xảy ra cãi vã.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi Huy dùng gậy đánh vào đầu Thắng, bị đánh nhưng Thắng vẫn cố gượng dậy và dùng dao giấu trong người đâm thẳng vào ngực Huy. Hậu quả làm nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Nghe tin Huy tử vong, Thắng bỏ trốn sang nước bạn Lào nhưng bị bộ đội biên phòng phát hiện bắt giữ. Hiện cơ quan đang tiếp tục làm rõ sự việc.

Hồng Thắng- Giang Nam


Bình luận
vtcnews.vn