Đâm chết em rể vì làm lỡ bữa tất niên

Pháp luậtThứ Bảy, 11/06/2011 06:27:00 +07:00

(VTC News) – Bị em rể đến nhà chửi bới, bực tức vì phải bỏ dở bữa tiệc tất niên, Linh đã dùng đục gỗ đâm vào đầu em rể khiến nạn nhân tử vong sau đó.

(VTC News) – Bị em rể đến nhà chửi bới, bực tức vì phải bỏ dở bữa tiệc tất niên, Linh đã dùng đục gỗ đâm 16 nhát vào đầu em rể khiến nạn nhân chết trên đường đưa đi cấp cứu...

Sáng ngày 10/6, TAND TP Đà Nẵng đã đưa ra xét xử vụ đối với bị can Nguyễn Hữu Lương Linh (SN 1974, trú tổ 2, phường Hòa An, Q.Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) vì tội giết người. Theo cáo trạng của VKSND TP Đà Nẵng, do có xích mích từ trước với gia đình nhà vợ, vào khoảng 18h30 ngày 30/1/2011, Nguyễn Văn Cường (SN 1974, trú tổ 27, phường Hòa An, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng đã đến nhà mẹ vợ là bà Lương Thị Trị (trú tổ 27, phường Hòa An, Q.Cẩm Lệ) quậy phá. 

Sau khi quậy ở nhà mẹ vợ, Cường đến nhà anh vợ là Nguyễn Hữu Lương Linh để quậy tiếp. Do bị khóa cửa, không vào được bên trong nên Cường đã đứng trước cửa cổng nhà anh vợ để chửi bới, đe dọa và đập phá cửa… Thấy sự việc trở nên nghiêm trọng, chị Hằng-vợ Linh đã điện báo cho chồng đang đi ăn tất niên tại nhà bạn.

Đối tượng Nguyễn Hữu Lương Linh tại tòa.

Quậy chán, Cường bỏ đi thì Linh về nhà. Bực tức phải bỏ dở bữa tiệc tất niên, Linh lên gác nhà mình lấy một cái đục (loại đục dùng để đục gỗ) dài khoảng 25cm rồi điều khiển xe máy BKS 43K-8221 đi tìm Cường xử lý.

Khi đi đến đoạn đường Cao Sơn Pháo (phường Hòa An, Q.Cẩm Lệ) thì Linh bắt gặp Cường đang đi bộ trên lề đường và hai bên xảy ra xô xát. Lợi dụng lúc Cường thất thế, bị xô ngã, Linh đã dùng đục đâm 16 nhát vào đầu và người Cường khiến Cường bị bất tỉnh và tử vong khi trên đường đi cấp cứu.

Trước hành vi thủ ác của Linh và các tình tiết giảm nhẹ, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Lương Linh 10 năm tù giam vì tội giết người, đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường cho vợ nạn nhân 100 triệu đồng để lo phí tổn mai táng và trợ cấp tiền ăn học cho 2 con của anh Cường đến tuổi trưởng thành.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn