Dẫm chân tự thủ, derby xi măng phải chia điểm

Thể thaoChủ Nhật, 07/03/2010 06:22:00 +07:00

(VTC News) - Để tuột mất chiến thắng trong gang tấc, XM Hải Phòng chỉ còn biết trách mình đã đi vào lối mòn mà chính V. Ninh Bình đã đi trước đó.

(VTC News) - Trận đấu V.Ninh Bình - XM Hải Phòng được coi là cuộc derby ngành xi măng (đội bóng có nhà tài trợ là doanh nghiệp xi măng) và cũng là trận đấu của hai đội bóng được đầu tư nhiều tiền của ở khu vực phía Bắc.

Dù phải làm khách trên sân Ninh Bình song đội bóng của HLV Vương Tiến Dũng vẫn được đánh giá cao hơn nhờ kinh nghiệm thi đấu nhiều năm liền ở sân chơi V.League. Trong khi đó, V.Ninh Bình cần một trận đấu "rửa mặt" sau cú ngã 2-5 ở Cao Lãnh cuối tuần trước.


Trận đấu vừa trôi qua được 7 phút thì chủ nhà V.Ninh Bình bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số do công của Chí Thắng. Cú sút nhanh ở góc hẹp của Chí Thắng sau đường chuyền bên cánh trái của Sỹ Mạnh khiến thủ thành Quang Huy của XM Hải Phòng giật mình và không kịp khép góc.

Ngũ Chí Thắng (ngoài cùng bên phải) có bàn thắng mở tỷ số cho V.Ninh Bình (Ảnh: VSI)


Sau bàn thắng sớm này, V. Ninh Bình lại chủ động lùi về phòng ngự chờ thời cơ phản công. Lối đá của chủ nhà như một sự chấp nhận để mất tuyến giữa cho đội khách. Đó có vẻ là một chiến thuật sai lầm khi mà đội khách không thiếu những tiền vệ giỏi thi đấu trên sân, đặc biệt là nhạc trưởng Leandro.

Không ít những tình huống sóng gió đã diễn ra trước khung thành thủ môn Đinh Hoàng La trong khi những đợt phản công của V.Ninh Bình chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nếu các tiền đạo của XM Hải Phòng không quá yếu trong khâu dứt điểm thì có lẽ tỷ số 1-1 đã được tạo ra ngay trong hiệp đầu tiên của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, V.Ninh Bình vẫn không có nhiều sự thay đổi trong lối chơi, còn XM Hải Phòng tỏ ra quyết tâm hơn trong những đợt lên bóng. Lối đá chồng biên và căng ngang của các cầu thủ đất Cảng tỏ ra lợi hại hơn hiệp 1 rất nhiều. Xem đội khách thi đấu áp đảo không ít người nghĩ rằng bàn thắng đến với XM Hải Phòng chỉ là vấn đề thời gian.

Phút 54, từ một đường tạt bóng bên cánh trái rất khó chịu của Đinh Hoàng Max, thủ thành Đinh Hoàng La bắt bóng không dính tạo điều kiện cho Leandro có mặt gần đó kết thúc nhẹ nhàng sau khi bóng bật ra, cân bằng tỷ số.

Leandro quân bình tỷ số cho XM Hải Phòng (Ảnh: VSI)

Chưa kịp ổn định sau bàn thua, V.Ninh Bình nhận thêm một cú ra đòn nữa của XM Hải Phòng. Từ một pha giật gót điệu nghệ của Leandro, Đức Dương băng vào trong vòng cấm đội chủ nhà thực hiện một đường căng ngang. Trung vệ Như Thành của V.Ninh Bình đã khẽ chạm bóng khiến bóng đổi chiều và thủ môn Đinh Hoàng La giật mình không tóm gọn được bóng. Bóng bật ra và Đinh Hoàng Max lao vào sút bồi nâng tỷ số lên 2-1 cho XM Hải Phòng, đồng thời ghi dấu ấn đậm nét trong ngày chở lại chốn cũ, mùa bóng trước, Max là người của Ninh Bình.

Hai bàn thua của V.Ninh Bình đều có phần lỗi của thủ môn Đinh Hoàng La nhưng nó cũng là hệ quả tất yếu của lối chơi phòng ngự tự thủ bên phái đội chủ nhà. Từ phòng ngự chủ động, V.Ninh Bình đã bị XM Hải Phòng biến thành phòng ngự bị động.

Có được hai bàn thắng để vượt lên dẫn trước, đến lượt XM Hải Phòng lùi về chơi phòng ngự còn V.Ninh Bình không còn cách nào khác phải thi đấu dâng cao tìm kiếm bàn gỡ.

Phút 59, Gustavo được HLV Robert Lim đưa vào sân nhằm tăng cường sức mạnh trên hàng công. Chỉ vài giây sau khi đạp cỏ, tiền đạo mang áo số 25 này đã bắt đầu nỗ lực của mình bằng một cú sút dội xà ngang khung thành Quang Huy.

Những phút sau đó, V.Ninh Bình thực hiện nhiều miếng đánh bóng bổng để cho Gustavo chạy chỗ đánh đầu và nếu chuẩn xác hơn thì chủ nhà đã có bàn gỡ. Ngược lại, do thời gian không còn nhiều và đang dẫn trước, HLV Vương Tiến Dũng quyết định đưa đội trưởng Leandro ra sân, thay vào đó là tiền đạo Lazaro để đón lõng những đợt phản công nhanh.

Những cố gắng không biết mệt mỏi của V.Ninh Bình cứ trôi theo thời gian ngay cả khi trận đấu được trọng tài chính Phạm Quốc Dũng cho thêm 5 phút bù giờ. Không ít CĐV V.Ninh Bình đã ra về để nhường nỗi vui mừng cho CĐV đất Cảng khi chiến thắng thứ 2 liên tiếp đang ở rất gần họ.

Bất ngờ đã xảy ra ở những giây cuối cùng của trận đấu, từ một đường chuyền bổng vào vòng cấm XM Hải Phòng, Sỹ Mạnh bật cao hơn cả để khẽ chạm bóng, đưa bóng tới chân Gustavo, tiền đạo của đội chủ nhà ra chân cận thành quân bình tỷ số 2-2.

Gustavo ăn mừng bàn thắng của mình ở những giây cuối cùng trận đấu (Ảnh: VSI)

Bàn thắng của Gustavo là thành quả rất đáng khen ngợi cho những nỗ lực không biết mệt mỏi bên phía đội bóng cố đô Hoa Lư. Còn với XM Hải Phòng, họ chỉ có thể trách mình đã rơi vào lối mòn của V.Ninh Bình trước đó và để tuột mất chiến thắng trong gang tấc.

Kết quả thi đấu Vòng 4

Ngày

Giờ

Sân

MT

Đội

Đội

Kết quả

CN

7/3

16.00

Thanh Hoá

21

Lam Sơn T.Hoá

SLNA

1-2

16.30

Hàng Đẫy

22

Hà Nội T&T

Megastar N.Định

2-0

16.00

Nha Trang

23

K.Khánh Hoà

TĐCS Đ.Tháp

2-1

16.00

Chi Lăng

24

SHB Đà Nẵng

HAGL

3-0

17.00

Bình Dương

25

B.Bình Dương

ĐTLA

0-1

16.00

Ninh Bình

26

XM The Vissai NB

XM Hải Phòng

2-2

17.00

Thống Nhất

27

Navibank S.Gòn

HPHN

1-1


Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn