Đăk Lăk: Khai trương sàn giao dịch cà phê kỳ hạn

Kinh tếThứ Bảy, 12/03/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Chiều 11/3, tại Trung tâm giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh Đăk Lăk đã chính thức đưa vào hoạt động loại hình giao dịch cà phê kỳ hạn.

(VTC News) - Trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 3, chiều 11/3, tại Trung tâm giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột (BCEC), Bộ Công thương, Hiệp hội cà phê ca cao, UBND tỉnh Đăk Lăk đã chính thức đưa vào hoạt động loại hình giao dịch cà phê kỳ hạn.

Đây là loại hình giao dịch đối với cà phê thứ hai sau giao dịch giao ngay đã đi vào hoạt động trước đó 3 năm. Khi tham gia giao dịch, hợp đồng giao dịch kỳ hạn được ký giữa bên mua và bên bán tại thời điểm hiện tại nhưng việc thực hiện sẽ được diễn ra trong tương lai với mức giá được xác định trước và có thể thanh lý trước ngày giao hàng.

Bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương, đánh chiêng khai trương sản phẩm giao dịch kỳ hạn.

Được biết, tại sàn giao dịch này, giá của mặt hàng cà phê do chính các nhà kinh doanh trong nước xác lập, giảm thiểu sự ảnh hưởng của các yếu tố biến động giá cả bên ngoài. Mọi giao dịch trên sàn đều sử dụng đồng tiền Việt Nam và có ký quỹ nên sẽ hạn chế được rủi ro biến động tỷ giá cũng như giảm nhu cầu ngoại tệ trong giao dịch.

Theo ông Nguyễn Tuấn Hà - giám đốc BCEC - thời gian giao dịch hàng ngày của sàn cụ thể: pI từ 9 giờ đến 11 giờ (giao dịch cà phê giao ngay). Phiên II từ 14 giờ đến 17giờ (giao dịch cà phê có kỳ hạn), mặt hàng niêm yết là cà phê Robusta Việt Nam.

Tham dự buổi lễ khai trương, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa cho rằng: UBND tỉnh Đăk Lăk cần tạo mọi điều kiện về cơ chế, thủ tục hành chính để loại hình giao dịch mang lại nhiều lợi ích cho nông dân trồng cà phê, Doanh nghiệp kinh doanh cà phê này nhanh chóng đi vào cuộc sống.  

Yến Viễn


Bình luận
vtcnews.vn