Đại tướng Phùng Quang Thanh tham dự chương trình Khát vọng đoàn tụ tại Hội trường Bộ Quốc phòng

Thời sựThứ Hai, 27/07/2015 08:19:00 +07:00

Đại tướng Phùng Quang Thanh đã có mặt tại hội trường Bộ Quốc phòng để tham dự chương trình giao lưu Khát vọng đoàn tụ nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh Liệt

(VTC News) - Tối nay 27/7, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã có mặt tại hội trường Bộ Quốc phòng để tham dự chương trình giao lưu Khát vọng đoàn tụ.

Chương trình giao lưu Khát vọng đoàn tụ nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam vào lúc 20h tối nay (27/7).

Trước đó sáng 25/7, Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã về nước sau chuyến đi Pháp chữa bệnh và nhanh chóng bắt tay ngay vào công việc.


Trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Ngô Quang Liên, Trợ lý của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, sau khi trở về từ Pháp, Đại tướng Phùng Quang Thanh khỏe mạnh, mọi sinh hoạt và làm việc điều diễn ra bình thường. Riêng làm việc thì “chỉ làm có mức độ” và chưa thể tham gia các hoạt động, sự kiện.
Lúc 20h tối nay (27/7), Đại tướng Phùng Quang Thanh đã có mặt tại Hội trường Bộ Quốc phòng để tham dự chương trình Khát vọng đoàn tụ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam. (Ảnh: QT)

Do bị bệnh phổi và mới trải qua cuộc phẫu thuật, theo khuyến cáo của các bác sĩ bên Pháp, đại tướng Phùng Quang Thanh đang phải kiêng, hạn chế tất cả các cuộc tiếp xúc và gặp gỡ nơi đông người.

“Đặc biệt là trong ngày hôm nay Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, bản thân đại tướng Phùng Quang Thanh rất muốn tham dự các hoạt động vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ nhưng không được vì tuân theo lời khuyên của bác sĩ”, Thiếu tướng Ngô Quang Liên trả lời trên báo Thanh Niên.

Cũng theo thiếu tướng Ngô Quang Liên, để hạn chế việc tiếp khách nhiều, đại tướng Phùng Quang Thanh sẽ ở lại trụ sở Bộ Quốc phòng chứ không về nhà riêng.

Chánh văn phòng Quân ủy Trung ương, Trung tướng Vũ Văn Hiển cho hay, dù đã khỏe nhưng theo yêu cầu của các bác sĩ, đại tướng Phùng Quang Thanh sẽ hạn chế đến nơi đông người, dễ tiếp xúc vi trùng vi khuẩn có trong không khí. Theo đó, đại tướng Phùng Quang Thanh sẽ làm việc, nghỉ ngơi trong môi trường tốt ít nhất là 15 ngày nữa.

Được biết, ngay sau khi có thông tin Đại tướng Phùng Quang Thanh có mặt ở sân bay Nội Bài sáng 25/7, Hãng tin DPA (Đức) đã đăng tin cải chính, thừa nhận rằng trước đó họ đã thông tin sai về tình hình sức khỏe của Đại tướng, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh.

Nam Minh
Bình luận
vtcnews.vn