Đại tướng Hàn Quốc bị bắt vì cáo buộc nhận hối lộ

Thế giớiThứ Sáu, 22/09/2017 20:10:00 +07:00

Một đại tướng lục quân Hàn Quốc bị bắt giữ do nhận tiền và ưu đãi trái phép một công ty dân sự.

Một tòa án quân sự Hàn Quốc vừa phát lệnh bắt đại tướng lục quân Park Chan-ju vì cáo buộc nhận hối lộ và cung cấp ưu đãi liên quan đến việc xây dựng căn cứ quân sự cho một công ty dân sự, Yonhap hôm qua đưa tin.

Vụ việc xảy ra khi ông Park còn làm chỉ huy Bộ Tư lệnh tác chiến 2 thuộc lục quân Hàn Quốc. Các khoản tiền hối lộ không được công khai.

Tướng Park bị cách chức hồi tháng trước, sau khi hứng chịu những chỉ trích gay gắt về cáo buộc lạm dụng quyền lực và vi phạm nhân quyền đối với những binh sĩ được phân công phục vụ tại nhà riêng của ông này.

AEN20170921011551315-01-i-5159-1506045513

Đại tướng lục quân Park Chan-ju. (Ảnh: Yonhap)

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết các binh sĩ phục vụ tại khu nhà công vụ hai tầng của tướng Park phải đeo vòng tay điện tử. Chiếc vòng sẽ rung lên bất cứ khi nào các thành viên trong gia đình của tướng Park muốn. Ngoài ra, những người lính làm nhiệm vụ ở đây còn phải nhặt bóng golf, làm vườn, giặt giũ và lái xe đưa đón con cái của vị chỉ huy.

Các công tố viên quân sự Hàn Quốc đã điều tra những hành vi vi phạm pháp luật này nhưng chỉ phát lệnh bắt tướng Park với cáo buộc nhận hối lộ. Ông Park là tướng 4 sao đầu tiên ở Hàn Quốc bị bắt kể từ năm 2004.

Video: Phát hiện 3 tấn tiền trong nhà quan tham rúng động Trung Quốc

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn