Đại sứ Triều Tiên hé lộ thông tin về vụ thử hạt nhân lần 6

Thế giớiThứ Tư, 10/05/2017 12:27:00 +07:00

Đại sứ Triều Tiên tại Anh Choe Il trong một cuộc phỏng vấn với Sky News mới đây khẳng định Bình Nhưỡng sẽ thử hạt nhân lần thứ 6 vào thời điểm nhà lãnh đạo Kim Jong-un mong muốn.

Vị đại sứ này cũng khẳng định Triều Tiên vẫn sẽ tiếp tục chương trình hạt nhân bất chấp cảnh báo từ cộng đồng quốc tế cũng như các biện pháp trừng phạt "không có căn cứ pháp lý và hiệu lực" của Liên Hợp Quốc.

Hinh anh

 Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng thử hạt nhân lần 6. (Ảnh: AP)

"Tôi không nắm rõ thời gian thực hiện vụ thử hạt nhân lần 6 vì tôi đang ở Anh chứ không phải ở quê hương mình. Tuy nhiên, tôi có thể nói rằng vụ thử hạt nhân tới đây sẽ diễn ra tại địa điểm và thời gian mà nhà lãnh đạo Kim Jong-un quyết định", ông Choe tiết lộ. 

Đại sứ Triều Tiên ở Anh cũng khẳng định, Bình Nhưỡng không e sợ trước tuyên bố xem xét các hành động quân sự đáp trả nhằm đối phó với Triều Tiên của Washington.

"Nếu sợ, chúng tôi có lẽ đã không thực hiện các vụ thử nghiệm hạt nhân hay phóng tên lửa đạn đạo", ông Choe khẳng định. "Chúng tôi đang tăng cường sức mạnh hạt nhân để đối phó với khả năng tấn công của Mỹ. Nếu Mỹ tấn công, quân đội và nhân dân Triều Tiên luôn sẵn sàng đáp trả".

Video: Ngoại trưởng Mỹ nói các biện pháp mới trừng phạt Triều Tiên đã sẵn sàng 

Tuyên bố này của đại sứ Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington vẫn đang có dấu hiệu leo thang sau hàng loạt các tuyên bố qua lại giữa hai bên.

Mặc dù vậy, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho biết ông sẵn sàng gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên nếu nếu Bình Nhưỡng chấp nhận từ bỏ chương trình hạt nhân.

song Hy (Nguồn: Sky News)
Bình luận
vtcnews.vn