Đại sứ thể thao học đường: Hò hét, cổ vũ cũng phải tập!

Giáo dụcThứ Tư, 03/08/2011 01:19:00 +07:00

(VTC News)- Bùi Lê Long Phước – chàng “hotboy” khu vực Cần Thơ cho biết bạn đã trưởng thành hơn rất nhiều sau khi trở thành Đại sứ thể thao học đường 2011.

(VTC News) - Được chọn là 1 trong 6 gương mặt đại diện cho giới trẻ học đường Việt Nam sang Indonesia đồng hành, cổ vũ cho các VĐV tham dự SeaGames 26, Bùi Lê Long Phước – chàng  hotboy khu vực Cần Thơ cho biết bạn đã trưởng thành hơn rất nhiều.

Bùi Lê Phước, hotboy khu vực Cần Thơ là một trong sáu gương mặt đại sứ thể thao học đường sẽ tham dự Seagame để cổ vũ cho VĐV Việt Nam

- Được chọn là 1 trong 6 gương mặt tiêu biểu cho học sinh các trường THPT trên cả nước đồng hành và tham gia cổ vũ cho các VĐV Việt Nam tại Seagame, cảm xúc của bạn thế nào?

Em cảm thấy vui và có phần nào đó rất tự hào vì không phải ai cũng may mắn có được một cơ hội thú vị như thế này. Được chọn làm đại sứ đại diện cho giới trẻ học đường Việt Nam khuấy động phong trào thể dục thể thao tại các trường học và tham gia cổ vũ Seagames, em thấy mình cần phải có trách nhiệm hơn với môi trường và cuộc sống xung quanh mình.

- Bạn có áp lực gì khi mang danh hiệu này không?

Thực lòng thì ban đầu em cũng cảm thấy có một chút áp lực khi được mang trên mình danh hiệu đại sứ bởi đơn giản, em chỉ là một cậu học sinh tỉnh lẻ, chỉ yêu thích thể thao và đam mê các hoạt động mang tính chất xã hội, cộng đồng. Nhưng cũng nhờ cuộc thi này, nhờ được mọi người tin cậy mà em có cơ hội tiếp xúc bên ngoài nhiều hơn, có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện với các vận động viên quốc gia để từ đó em hiểu hơn và biết rằng, để có những thành tích tốt vẻ vang cho thể thao Việt Nam, các anh chị phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt trên sàn tập.

-Sau khi trở thành đại sứ thể thao học đường 2011, bạn đã làm những gì cho danh hiệu của mình?

Thời gian qua em cùng với các bạn đoạt giải khác đã được giao lưu, gặp gỡ với các vận động viên quốc gia đang tập trung tập luyện tại Trung tâm huấn luyện quốc gia 1. Tại đây, em đã có cơ hội tiếp xúc, trò chuyện và tận mắt chứng kiến quá trình tập luyện khổ cực của các anh chị cho công cuộc chinh phục Seagames 26 sắp tới.

Tại TPHCM, em cũng có cơ hội được giao lưu với các vận động viên đội tuyển quốc gia Việt Nam, đặc biệt là giao lưu với các vận động viên đội tuyển Vovinam của Lào. Các anh chị ấy rất bất ngờ khi biết rằng Việt Nam mình sẽ có những đại sứ thể thao học đường cùng đồng hành và tham gia cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tại Seagames 26.

Ngoài ra, trong thời gian nghỉ hè này, em cùng với các bạn đại sứ thể thao học đường khác cũng đồng hành đi thăm các trẻ em mồ côi, khuyết tật tại các mái ấm, nhà mở ở thành phố Cần Thơ quê em.

 

- Ngoài những hoạt động từ thiện, tìm hiểu về các vận động viên thể thao quốc gia thì mùa hè này có điều gì cũng thú vị với Bùi Lê Phước?

Nhân dịp ra Hà Nội thăm trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia 1, em có tranh thủ thời gian đến sân vận động Mỹ Đình xem đội tuyển Việt Nam thi đấu với đội Quatar ở vòng loại Worldcup 2014. Trận đấu hôm ấy thật hào hứng và em đã hò hét, cổ vũ cho các cầu thủ Việt Nam rất nhiệt tình. Thật tuyệt vời, đội Việt Nam đã chiến thắng 2-1. Em nghĩ, đây là cuộc “thử lửa” đầu tiên của em để sau này em có thêm nhiều kinh nghiệm trong công việc cổ vũ cho các vận động viên Việt Nam tại Seagames 26 diễn ra tại Indonesia vào tháng 11 tới.

- Là một đại sứ thể thao học đường, đại diện cho hàng triệu học sinh THPT cả nước, bạn có tự tin với khả năng am hiểu thể thao của bản thân mình không?

Em chơi tốt các môn cờ vua và bóng rổ. Với môn cờ vua, em may mắn được trải nghiệm cảm xúc thú vị khi được ngồi chơi cờ cùng với đại kiện tướng cờ vua Việt Nam Nguyễn Ngọc Trường Sơn, người mà từ lâu em rất hâm mộ. Còn môn bóng rổ, em thường chơi bóng rổ với bạn bè ở trường và tuần nào không ra sân thì em cảm giác rất nhớ nó và hơi… khó chịu (cười).

Em nghĩ, thể thao nói chung thì rất rộng lớn và nó có rất nhiều môn với những kỹ thuật cơ bản rất khác nhau. Nhưng em sẽ cố gắng tìm hiểu nhiều hơn để vun đắp thêm kiến thức thể thao cho mình. Một đại sứ thể thao học đường thì không thể nào để thiếu những kiến thức cơ bản về thể thao được!

Bùi Lê Phước đi thăm các em nhỏ khuyết tật, khó khăn 

- Hàng ngày bạn dành thời gian cho việc tập luyện thể thao như thế nào?

Thường thì mỗi ngày em thức dậy rất sớm, khoảng 5 giờ sáng. Ở nhà, em chỉ tập nhẹ, hít đất và kéo tay với dụng cụ lò xo, sau đó thì ăn sáng, chuẩn bị đi học. Ngoài thời gian này thì em chơi bóng rổ với bạn bè, thi thoảng em cũng đi bơi. Em quan niệm, sức khỏe với con người rất quan trọng vì mình phải có sức khỏe mới có thể làm được những việc mình thích.

- Là một Hotboy sở hữu một gương mặt điển trai, bạn có nghĩ tương lại mình sẽ trở thành diễn viên không?

Em cũng không biết nữa. Mọi người vẫn hay trêu, bảo em là hotboy, nhưng em thích được gọi mình là đại sứ thể thao học đường hơn. Còn tham gia diễn xuất, em cũng thích nhưng cơ hội dành cho em hiện nay chưa nhiều. Nếu có cơ hội được trở thành một diễn viên trong tương lai, em nghĩ cũng sẽ tham gia. Nhưng nói gì thì nói, trước mắt em cũng phải lo học cho tốt đã. Năm nay em bước vào lớp 12, chuẩn bị thi tốt nghiệp và em nghĩ đây là một cửa ải quan trọng của mình, phải cố gắng vượt qua.
 

- Sắp tới, bạn dự định sẽ dự thi ĐH ngành nào?

Tương lai, có thể em sẽ thi và học ngành nha sĩ, quản trị kinh doanh hoặc có thể là ngành diễn viên điện ảnh, tùy duyên và quyết định sau này của em vậy.

- Vậy bạn đã chuẩn bị sẵn sàng những gì cho việc đại diện các bạn trẻ Việt Nam sang Indonesia tham gia đồng hành, cổ vũ cho các vận động viên Việt Nam tại Seagames?

Em hiện đang trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp và vốn từ tiếng Anh để khi sang nước bạn không bị bỡ ngỡ, tự tin hơn khi nói về nền thể thao của nước mình. Ngoài ra, em cũng đang bắt tay chuẩn bị những băng rôn, băng reo, khẩu hiệu và những cách cổ động hiệu quả nhất khi đi cổ vũ cho các vận động viên Việt Nam.

Xin cảm ơn Bùi Lê Phước!
Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn    

Phạm Thịnh( thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn