Đại sứ quán Việt Nam hỗ trợ thân nhân bé Nhật Linh sang Nhật

Thế giớiThứ Sáu, 14/04/2017 21:48:00 +07:00

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục theo dõi sát tình hình và hỗ trợ thân nhân cháu Nhật Linh sang Nhật Bản giải quyết những vấn đề liên quan.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, ngày 14/4/2017, cảnh sát thành phố Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản cho biết đã bắt giữ Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, nghi phạm liên quan đến vụ sát hại cháu Lê Thị Nhật Linh. Cảnh sát tỉnh Chiba tiến hành bắt giữ đối tượng này sau khi kết quả giám định ADN của người này hoàn toàn trùng khớp với ADN còn lưu lại trên những đồ vật đã tìm thấy của cháu Nhật Linh.

Hinh anh

 Shibuya là chủ tịch hội phụ huynh ở trường Tiểu học Mutsumi số 2, nơi bé Lê Thị Nhật Linh theo học. (Ảnh: ANN News)

Ngay sau khi nhận được thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng Nhật Bản, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã thông báo tình hình đến gia đình.

Trong những ngày tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục theo dõi sát tình hình và hỗ trợ thân nhân cháu Nhật Linh sang Nhật Bản giải quyết những vấn đề liên quan. Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để sớm đưa kẻ thủ ác ra xét xử nghiêm minh. 

Hôm nay, đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đến gia đình bé Nhật Linh ở Hưng Yên để thăm hỏi và thông tin về việc bắt nghi phạm sát hại bé.

Hinh anh

Đại sứ Nhật Bản cúi đầu xin lỗi gia đình Nhật Linh theo văn hóa của người Nhật. (Ảnh: Giadinh.net)

Tại Nhật, NHK dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, nghi phạm bị bắt trong vụ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật Bản là hàng xóm của gia đình bé Linh và từng làm hội trưởng hội phụ huynh của ngôi trường nơi Linh đang theo học. Theo tờ báo Nhật, người này tham gia tình nguyện giám sát các học sinh đi học hàng ngày.

Sau khi bé Linh mất tích, Yasumasa rất tích cực cùng người dân địa phương tham gia tìm kiếm nạn nhân. Hắn thậm chí còn nhận trách nhiệm vẫy cờ hiệu cho mọi người.

Những ngày sau đó, nghi phạm tiếp tục tham gia hoạt động đưa đón, giám sát các em học sinh tới trường. Thậm chí, Yasumasa còn nhiệt tình kêu gọi mọi người quyên góp ủng hộ giúp gia đình đưa bé Linh về quê nhà an táng.

Người dân địa phương nói, họ rất sốc khi nghe được thông tin vụ bắt giữ bởi thông thường Yasumasa trong mắt mọi người là người cởi mở, tốt bụng và rất yêu trẻ.

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn