Đại sứ quán Nga ở Syria trúng 2 quả đạn pháo

Thế giớiThứ Ba, 13/10/2015 04:32:00 +07:00

Hai quả đạn pháo đã rơi gần khu vực Đại sứ quán Nga tại thủ đô Damascus, Syriahôm 13/10 khi nhiều người tụ tập gần đó để ủng hộ chiến dịch không kích của Nga

(VTC News) - Hai quả đạn pháo đã rơi gần khu vực Đại sứ quán Nga tại thủ đô Damascus, Syriahôm 13/10 khi nhiều người tụ tập gần đó để ủng hộ chiến dịch không kích của Nga tai nước này.

Theo phóng viên RIA Novosti có mặt tại hiện trường, các nhân viên cơ quan ngoại giao Nga đều an toàn sau khi khu vực gần sứ quán Nga bị trúng hai quả đạn pháo
Khói bụi bốc lên từ nơi bị nã pháo - Ảnh: Sputnik
Khói bụi bốc lên từ nơi bị nã pháo - Ảnh: Sputnik 
Một nhân chứng có mặt tại hiện trường nói với hãng tin rằng các quả đạn pháo rơi gần khu vực có khoảng 300 người tụ tập biểu tình ủng hộ các chiến dịch của không quân Nga tại Syria.
"Các quả đạn pháo rơi trúng diễn ra cuộc biểu tình ôn hòa nhằm ủng hộ hành động của Nga ở Syria. Một quả pháo rơi xuống bên ngoài một câu lạc bộ thể thao ở al-Barada. Một số người bị thương. Hiện trường vụ nổ đã được phong tỏa”, nhân chứng cho biết.
Đây không phải lần đầu tiên sứ quán Nga tại Syria bị tấn công. Hôm 20/9, cơ quan này từng bị bắn rocket khiến Matxcơva  lên án đây là "cuộc tấn công tội ác" xuất phát từ thành trì của phe nổi dậy và theo mệnh lệnh của "những nhà tài trợ nước ngoài".
Theo Vietnam+, vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh thủ lĩnh Mặt trận Al Nusra, một nhánh của tổ chức khủng bố Al Qaeda tại Syria, đã kêu gọi các phần tử thánh chiến tại Kavkaz tấn công các công dân và binh sĩ Nga để trả đũa việc Moskva tiến hành không kích tại Syria.

"Nếu quân đội Nga sát hại người dân Syria, chúng ta sẽ giết dân nước họ. Và nếu họ sát hại binh sĩ của chúng ta, chúng ta sẽ giết binh sĩ của họ​," Abu Mohamed al-Jolani, thủ lĩnh Mặt trận Al Nusra nói trong một đoạn âm thanh được tung lên mạng cuối ngày 12/10.

Minh Lý (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn