Đại sứ Nga tại Nato bị hack tài khoản mạng xã hội

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 21/12/2011 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Đại sứ của Nga tại NATO là Dmitry Rogozin vừa tuyên bố facebook của ông đã bị các tin tặc đánh cắp mật khẩu và chiếm quyền sử dụng.

(VTC News) - Đại sứ của Nga tại NATO là Dmitry Rogozin vừa tuyên bố facebook của ông đã bị các tin tặc đánh cắp mật khẩu và chiếm quyền sử dụng.

Ngài đại sứ của Nga tại NATO Dmitry Rogozin đã chia sẻ trên Twitter của mình rằng Facebook của ông đã bị các tin tặc tấn công. Hiện tại vẫn chưa có thông tin gì thêm về vụ việc này và ông Rogozin cũng đã lấy lại được Faebook của mình. Tuy nhiên chính trị gia vẫn chưa nắm được động cơ nào đã khiến các tin tặc thực hiện hành động này.

Các chuyên gia phân tích chính trị cho rằng ông Rogozin sẽ về nước và tham gia vào các hoạt động chính trị trước cuộc bầu cử vào tháng 12 vừa rồi. Tuy nhiên ông đã không đầu quân cho Đảng dân tộc Rodina (quê nhà của ông) mà dành ảnh hưởng của mình để ủng hộ đảng Nước Nga của Thủ tướng Putin.

Đại sứ của Nga tại NATO, Dmitry Rogozin vừa bị hack facebook cá nhân. 

Vụ tấn công Facebook của ông Rogozin xảy ra 1 ngày sau khi nhà văn có lượng sách bán chạy nhất ở Nga là Boris Akunin cũng bị mất tài khoảng Facebook vào tay tin tặc. Boris Akunin có tên thật là Grigory Chkhartishvili, được biết đến như 1 người quan trọng trong những cuộc biểu tình phản đối cuộc bầu cử hồi đầu tháng ở Nga.

Hiện nay tại Nga các trang mạng xã hội hay web cá nhân liên tục bị tin tặc tấn công. Đặc biệt là những nơi được những người sử dụng dùng để kêu gọi tham gia các cuộc biểu tình phản đối bầu cử.

Tùng Đinh


Bình luận
vtcnews.vn