Đại sứ Nga bị ám sát: Tác giả bài báo gây phẫn nộ New York Daily News từ chối xin lỗi

Thế giớiThứ Năm, 22/12/2016 21:47:00 +07:00

Nhà báo Gersh Kunttsman của New York Daily News từ chối xin lỗi về bài viết so sánh vụ sát hại Đại sứ Nga Andrei Karlov ở Thổ Nhĩ Kỳ với cái chết của đại sứ Đức Quốc xã.

Trước yêu cầu xin lỗi từ người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, nhà báo Mỹ tiếp tục có bài viết đả kích Tổng thống Vladimir Putin và chính quyền Nga, cáo buộc Matxcơva vi phạm các tiêu chuẩn quốc tế ở Gruzia, Ukraine, Syria và các nước khác.

Gersh Kunttsman cũng khẳng định, sau khi công bố bài viết đầu tiên phải nhận 'hàng chục thư từ các độc giả Mỹ đứng về phía Nga', điều mà cây bút này cho rằng 'là xu thế rất đáng lo ngại'.

dai su nga

 Nến và hoa tưởng niệm Đại sứ Andrei Karlov

"Hỡi nước Mỹ, hãy quyết định sẽ đứng với ai, với một chiến sĩ độc lập đấu tranh cho tự do hay với Nga", Kunttsman kết luận bài viết mới của mình.

Trong khi đó, trả lời câu hỏi của Sputnik về việc so sánh vụ ám sát Đại sứ Nga với cái chết của đại sứ Đức Quốc xã, nhà báo này trả lời:

"Tất nhiên, những tổn thất của Nga trong Chiến tranh thế giới II là không thể nào hiểu hết. Tôi biết nỗi đau vẫn còn nhưng công việc của các nhà báo chúng tôi là bỏ qua nỗi đau và tập trung vào các sự kiện".

Tối 19/12, tại buổi khai mạc triển lãm ảnh ở Ankara, một người đàn ông có vũ trang đã tấn công Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov, ông Karlov sau đó qua đời vì vết thương quá nặng.

Sát thủ sau đó bắn chết tại chỗ khi cảnh sát đột nhập hiện trường. Theo truyền thông địa phương, kẻ khủng bố tên là Mert Mevlut Altyntash, đang phục vụ trong Cảnh sát Ankara nhưng vào ngày tấn công Đại sứ Nga hắn nghỉ làm.

Nguồn: Spuntik
Bình luận
vtcnews.vn