Đại lý Hyundai tổ chức lái thử xe 'chui' ở VMS 2013

XeChủ Nhật, 27/10/2013 09:15:00 +07:00

Một đại lý của Hyundai Thành Công tự tổ chức lái thử cho khách hàng tham quan Vietnam Motor Show 2013 với dàn xe đủ các model từ cũ đến mới.

Không tham gia triển lãm, một đại lý của Hyundai Thành Công tự tổ chức lái thử cho khách hàng tham quan Vietnam Motor Show 2013 với dàn xe đủ các model từ cũ đến mới như Accent, Elantra 2013 hay Sonata.

Đại lý chính hãng Hyundai tổ chức lái thử "chui"

Triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 9 - Vietnam Motor Show 2013 đang diễn ra ở TP.HCM được xem là nơi để các hãng ô tô quảng bá hình ảnh và giới thiệu các dòng sản phẩm đến người tiêu dùng TP.HCM nói riêng và khách hàng Việt Nam nói chung.

lái xe
Đại lý Hyundai tổ chức lái thử xe 'chui' ở VMS 2013 

15 hãng xe trong đó có 8 thành viên Hiệp hội sản xuất Ô tô Việt Nam là Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota và Vinastar, cùng 7 thương hiệu nhập khẩu gồm Audi, BMW, Land Rover, Lexus, Renault, Nissan và Infiniti đăng ký từ trước, được bố trí một khu vực bên trong triển lãm làm sân khấu trình diễn các chương trình riêng.

Rút kinh nghiệm từ năm ngoái và vì lý do an toàn, ban tổ chức đã không bố trí khu vực riêng để các hãng tạo điều kiện lái thử xe cho khách tham quan tại Vietnam Motor Show 2013.

Không tham gia triển lãm nhưng một đại lý chính hãng của Hyundai Thành Công vẫn đem dàn xe với các mẫu Accent, Avente, Sonata hay Elentra 2013 với dòng chữ "Hyundai Xe lái thử" đỗ ven đường sát trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn và mời mọc khách tham quan cầm lái để cảm nhận các mẫu xe có xuất xứ từ Hàn Quốc.
lái thử
Thủ tục khá đơn giản, nhân viên sẽ chụp lại bằng lái xe để phòng trường hợp về sau.

Thủ tục đăng ký lái thử khá đơn giản, khi khách hàng chỉ cần cho nhân viên của đại lý Hyundai mượn bằng lái xe, họ sẽ chụp lại bằng điện thoại để làm bằng chứng, sau đó khách hàng có thể chạy xe trên bất cứ cung đường ở quận 7, TP.HCM.

Suzuki Việt Nam là hãng duy nhất tổ chức lái thử

Trong khi bên ngoài triển lãm, đại lý chính hãng Hyundai tự tổ chức lái thử xe thì bên trong triển lãm, Suzuki Việt Nam là hãng duy nhất trong số các hãng tham gia Vietnam Motor Show 2013 tổ chức lái thử xe cho khách hàng nhưng cung đường do hãng tự quy định là xung quanh địa điểm diễn ra triển lãm.
lái thử
Bàn đăng ký lái thử của Suzuki Việt Nam. 

Thủ tục đăng ký lái thử tại gian hàng của Suzuki Việt Nam cũng khá đơn giản khi khách hàng chỉ cần ghi thông tin cá nhân gồm họ tên, số điện thoại và tích vào ô đã có bằng lái các hạng B, C, D hoặc E. Sau đó, nhân viên của hãng sẽ dẫn khách hàng ra bên ngoài khuôn viên triển lãm đợi xe đến và lên lái thử, cảm nhận mẫu Suzuki Swift hãng mang đến triển lãm.

Nguy hiểm rình rập

Lên cầm lái các mẫu xe Hyundai, Suzuki, khách hàng sẽ chạy trên các cung đường xung quanh địa điểm diễn ra Vietnam Motor Show 2013. Đây là những cung đường khá đông người, phương tiện bao gổm cả xe máy, xe du lịch và đặc biệt là xe tải hạng nặng.
lái thử
Trên những cung đường đông đúc, việc lái thử xe tiềm ẩn nhiều rủi ro. 

Ngoài ra, còn là các ngã ba, ngã tư khuất tầm nhìn.

Chỉ cần một cú mát ga và không chú ý rất dễ xảy ra tai nạn.

Nếu điều đó xảy ra, trách nhiệm liệu sẽ thuộc về đại lý Hyundai Thành Công, hãng Suzuki Việt Nam hay khách tham quan vì ham mê khám phá các dòng xe mới phải gánh chịu?




Theo Tri thức
Bình luận
vtcnews.vn