Đài Loan: Trung tướng đứng gác suốt 2 giờ để dạy lính

Thời sự quốc tếThứ Hai, 12/07/2010 08:28:00 +07:00

(VTC News) - Trung tướng Lý Tường Trụ đã đứng gác 2 giờ dưới trời nắng nóng để làm gương cho binh sỹ.

(VTC News) - Tờ Minh báo – Hồng Kông ngày hôm qua 11/7 đưa tin, một vài ngày gần đây thời tiết trên đảo Đài Loan đặc biệt oi bức, một binh sỹ thuộc lực lượng hiến binh đồn trú tại Hoa Liên đã cắm quạt điện để bên cạnh trong khi đứng gác khiến dư luận bàn tán xôn xao.

Trung tướng Lý Tường Trụ đã đứng gác 2 giờ dưới trời nắng nóng.  

Người đứng đầu lực lượng này, Trung tướng Lý Tường Trụ đã đứng gác 2 giờ dưới trời nắng nóng để làm gương cho binh sỹ.

Vị tướng này năm nay 58 tuổi, sau khi nghe được thông tin phản ánh về một binh sỹ dưới quyền ở Hoa Liên bật quạt trong khi gác, ông đã vi hành đi kiểm tra. Nhân lúc mọi người không chú ý vị Trung tướng này đã thay quần áo binh sỹ bồng súng đứng gác suốt từ 2 giờ đến 4 giờ chiều. Không ô dù, không quạt điện.

Ông Trụ cho hay từ khi tốt nghiệp sỹ quan đến giờ ông chưa từng phải đứng gác, nhưng thời kỳ đi huấn luyện bên Mỹ đã từng trải qua những lần gác dưới cái nắng nóng 400C nhưng ông vẫn chịu được.

Một binh sỹ Đài Loan đang đứng gác. 

Qua báo chí, vị Trung tướng này biết được một binh sỹ trong lực lượng của ông đứng gác phải có quạt điện, không đồng tình với cách làm này của cậu lính trẻ, nhưng cũng không muốn sử dụng kỷ luật để trừng phạt, ông quyết định sẽ gác làm gương cho cấp dưới.

Một trung tướng gác 2 giờ không cần quạt, không có lý do gì để một binh sỹ không làm được.





Hồng Vũ(Theo Minh báo)

Bình luận
vtcnews.vn