Đài Loan​ lên tiếng vụ Formosa gây ô nhiễm ở Việt Nam

Thế giớiThứ Bảy, 02/07/2016 08:32:00 +07:00

Tập đoàn nhựa Formosa (Formosa Plastics) ở Đài Loan đưa ra lời xin lỗi và hứa đền bù sau khi công ty của mình gây ra sự cố môi trường, làm hải sản chết hàng loạt ở Việt Nam.

"Chúng tôi tôn trọng cuộc điều tra (của nhà chức trách Việt Nam)," Formosa Plastics nói trong thông báo chính thức, được đưa ra sau khi Việt Nam tổ chức họp báo cho biết Công ty Formosa Hà Tĩnh đã gây ô nhiễm vùng biển tại bốn tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế.

"Chúng tôi thành thật xin lỗi chính phủ và nhân dân Việt Nam do gây ra sự cố môi trường này, đã ảnh hưởng đến đời sống của ngư dân," thông báo có đoạn.

xin loi

 Lãnh đạo Formosa Hà Tĩnh cúi đầu xin lỗi vì gây ra sự cố môi trường

"Giờ chúng tôi đang thể hiện sự chân thành ở mức cao nhất, thông qua việc hợp tác cùng chính quyền Việt Nam để đền bù cho thiệt hại của ngư dân tại 4 tỉnh bị ảnh hưởng và làm sạch vùng biển bị ô nhiễm."

Trang FocusTaiwan dẫn thông tin từ báo chí Việt Nam cho biết Formosa sẽ bồi thường 500 triệu USD, tuy nhiên thông báo chính thức của Formosa đã không đề cập tới số tiền này.

Lãnh đạo Formosa xin lỗi Việt Nam

FocusTaiwan cũng dẫn nguồn Cơ quan phụ trách ngoại giao của hòn đảo nói rằng giới chức Đài Loan đã tham gia xử lý sự cố.

Cơ quan này kêu gọi các nhà đầu tư Đài Loan ở nước ngoài cần tôn trọng luật pháp địa phương và phải gánh trách nhiệm xã hội để không làm xấu hình ảnh Đài Loan hoặc thậm chí là gây tổn hại tới quan hệ giữa hòn đảo này với các nước khác.

(Nguồn: Vietnam+)
Bình luận
vtcnews.vn