Đài Loan kêu gọi tôn trọng nghệ sĩ sau vụ tẩy chay Triệu Vy

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 16/07/2016 12:11:00 +07:00

Đài Loan kêu gọi tôn trọng nghệ sĩ sau vụ tẩy chay Triệu Vy vì mời Đới Lập Nhẫn tham gia phim của Én nhỏ.

Làng phim Hoa ngữ gần đây dấy lên nhiều tranh cãi về phim Không còn tình yêu khác (Triệu Vy đạo diễn) bị tẩy chay. Nguyên nhân gây ồn ào nhất là phim này có sự tham gia của Đới Lập Nhẫn - người được cho là từng tham gia các hoạt động ủng hộ Đài Loan tách khỏi Trung Quốc.

Ngoài Đới Lập Nhẫn, Mizuhara Kiko, diễn viên ban đầu được chọn đóng Không còn tình yêu khác, cũng bị cho là từng có hành vi sỉ nhục cộng đồng Hoa ngữ. Cô mới đây đăng video phủ nhận các cáo buộc đồng thời cúi đầu xin lỗi vì những hiểu lầm.

Với vai trò đạo diễn, Triệu Vy là tâm điểm chỉ trích của dư luận Trung Quốc đại lục. Trước áp lực, cô cùng nhà đầu tư phải xin lỗi, thay đổi diễn viên chính, dù phim đã quay xong và đang trong giai đoạn chế tác hậu kỳ.

Diễn viên kiêm đạo diễn Triệu Vy.

Diễn viên kiêm đạo diễn Triệu Vy.

 

Theo hãng thông tấn Đài Loan CNA, sau quyết định thay diễn viên của đoàn phim, cơ quan quản lý văn hóa Đài Loan bày tỏ hy vọng Trung Quốc đại lục - Đài Loan đặt tranh cãi sang một bên, tôn trọng người làm nghệ thuật.

Đại diện cơ quan quản lý lấy làm tiếc về sự việc của đoàn phim Không còn tình yêu khác và diễn viên Đới Lập Nhẫn. Cơ quan này cho rằng người làm nghệ thuật được tự do sáng tạo, không nên chịu rào cản chính trị

Kha Nhất Chính, một đạo diễn Đài Loan, cho biết ông khá ngạc nhiên trước sự việc. Ông cho rằng một bộ phận người dùng mạng cố tình "gán tội danh" cho Đới Lập Nhẫn.

Đạo diễn cho biết ông và tài tử họ Đới từng tham gia nhiều hoạt động xã hội và tất cả đều mang tính chất phản đối những điều không công bằng trong xã hội, không hề đi sâu vào vấn đề chính trị. Việc làm của những những người "gán tội cho Đới Lập Nhẫn" gây tổn thương tới các diễn viên thực thụ.

"Không còn tình yêu khác" khởi quay từ đầu năm và đóng máy hồi cuối tháng 6.

 

Trong khi đó, về phía đạo diễn Triệu Vy, dù đã thực hiện các biện pháp xoa dịu dư luận, cô tiếp tục đối diện làn sóng tẩy chay ở Trung Quốc.

Hôm 15/7, qua mạng xã hội, cô một lần nữa xin lỗi khán giả. "Tôi xin lỗi tất cả những ai bị ảnh hưởng bởi việc chọn diễn viên của Không còn tình yêu khác, đồng thời cũng cảm ơn khán giả, truyền thông nhắc nhở tôi bằng thiện ý. Bất kể thế nào, tôi cũng không quên mình là người Trung Quốc, đặt lợi ích quốc gia và dân tộc lên trên hết".

Cũng có những ý kiến bênh vực Triệu Vy và đoàn phim Không còn tình yêu khác. Trên các diễn đàn, một số người cho rằng đây là sự tái diễn của Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn