​Đài Loan bắn nhầm tên lửa “sát thủ tàu sân bay” về phía Trung Quốc 

Thế giớiThứ Bảy, 02/07/2016 17:05:00 +07:00

Ngày /7, một tàu chiến của Đài Loan đã phóng nhầm một quả tên lửa siêu âm chống hạm có biệt danh “sát thủ tàu sân bay” về phía Trung Quốc.

Theo AFP, thông tin do hải quân Đài Loan cung cấp. Sự việc xảy ra đúng trong bối cảnh mối quan hệ giữa hai bờ eo biển Đài Loan đang vô cùng căng thẳng.

Cụ thể, tên lửa Hsiung-feng III do Đài Loan phát triển có tầm bay 300km đã bay được khoảng 75km trước khi rơi xuống nước ngoài khơi đảo Penghu trong eo biển Đài Loan thuộc vùng quản lý của Đài Loan.

Một mẫu tên lửa siêu âm chống hạm Hsiung-feng III của Đài Loan

Một mẫu tên lửa siêu âm chống hạm Hsiung-feng III của Đài Loan

Ngay lập tức, Hải quân Đài Loan cho biết họ chưa rõ vì sao quả tên lửa này lại bị bắn đi, tuy nhiên cho rằng đây rất có thể là sự cố do con người gây ra.

“Theo điều tra ban đầu, hoạt động phóng tên lửa này đã không tuân thủ những quy trình thông thường” - phó đô đốc Mei Chia-shu nói và cho biết công tác điều tra vẫn đang được tiếp tục.

Quả tên lửa được bắn đi trong đợt tập trận vào khoảng 8g10 sáng 1/7 (tức 7g10 sáng giờ Việt Nam). Tên lửa bắn đi từ một tàu chiến nặng 500 tấn đậu tại căn cứ hải quân ở thành phố Tsoying phía nam Đài Loan và bay về hướng Trung Quốc.

Theo ông Mei, các trực thăng và tàu hải quân đã được điều động đi tìm quả tên lửa. Ông Mei cũng nói quân đội đã báo cáo sự cố này lên cơ quan an ninh cao nhất.

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn