Đại hội IV, Công đoàn VTC vinh dự đón Huân chương LĐ

Tổng hợpThứ Tư, 11/08/2010 02:26:00 +07:00

(VTC News) - Hôm nay (11/8), VTC vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Ba và cờ thi đua nhiệm kỳ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

(VTC News) - Hôm nay (11/8), Công đoàn Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Ba và cờ nhiệm kỳ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhân dịp Đại hội Công đoàn Tổng công ty nhiệm kỳ IV (2010 - 2015). Đây cũng là phần thưởng xứng đáng cho cả một chặng đường dài với những đóng góp liên tục, sáng tạo và hiệu quả của toàn thể lãnh đạo, công đoàn viên VTC.

Đại hội chỉ rõ: Nhiệm kỳ qua, với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của toàn bộ cán bộ, công nhân viên và người lao động, Công đoàn Tổng Công ty đã cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ do Đại hội III đề ra.

 Lãnh đạo Công đoàn Tổng Cty VTC đón nhận Huân chương Lao Động Hạng Ba do Nhà nước trao tặng.


Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng, của công đoàn cấp trên, nắm bắt các nhiệm vụ trọng tâm của Tổng Công ty, Công đoàn Tổng Công ty đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo chính quyền, tuyên truyền vận động cán bộ công nhân viên đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh, tích cực tham gia hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”…

Hiện nay, Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC có gần 3.000 đoàn viên công đoàn, trong đó 65% có trình độ Đại học và trên Đại học. Thực hiện hướng dẫn của Đảng ủy Tổng Công ty, Công đoàn các cấp đã triển khai kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thực hiện Đề án xây dựng mô hình văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc VTC nhằm xây dựng truyền thống và quảng bá thương hiệu VTC; Tổ chức và duy trì đều đặn các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Các hoạt động trên đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần đối với người lao động trong Tổng Công ty.

 Đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty: Chúng ta tin tưởng và tự hào, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh.


Công đoàn Tổng Công ty liên tục nhận được Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (năm 2004, 2005); Cờ thi đua Công đoàn Bưu điện Việt Nam (năm 2006, 2007); Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Năm 2008); Cờ thi đua của Công đoàn Viên chức Việt Nam (năm 2009).

Trên 50 tập thể và trên 100 cá nhân được các cấp Công đoàn khen thưởng. Hàng nghìn lượt cán bộ công nhân viên đạt danh hiệu lao động xuất sắc, chiến sỹ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp bộ, ngành.


Cùng với sự phát triển của Tổng Công ty, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động luôn được coi trọng. Việc làm và thu nhập của người lao động được đảm bảo và không ngừng nâng lên, các đơn vị đều có bếp ăn tập thể phục vụ ăn ca miễn phí đảm bảo chất lượng và vệ sinh.

Công đoàn cũng đã phối hợp cùng chuyên môn tổ chức nhiều chuyến tham quan, nghỉ mát, khám bệnh định kỳ cho người lao động. Kịp thời điều chỉnh chế độ thăm hỏi và tổ chức thăm hỏi khi ốm đau, trợ cấp khi gặp khó khăn hoạn nạn. Hàng năm, công đoàn đều tổ chức các hoạt động vui chơi như Tết trung thu, Tết thiếu nhi, có quà tặng cho các cháu học sinh giỏi khi kết thúc năm học.

Công tác từ thiện, xã hội luôn được đoàn viên công đoàn nhiệt tình hưởng ứng, Công đoàn VTC đã vận động ủng hộ các quỹ “Vì người nghèo”, “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ các đối tượng khó khăn trong và ngoài nước… với số tiền hàng tỉ đồng mỗi năm.

Công đoàn Tổng Công ty luôn chủ động phối hợp với chuyên môn triển khai các quy định về quy chế dân chủ trong đơn vị, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở triển khai các chủ trương, kế hoạch của Tổng công ty, công khai các chế độ, quyền lợi của người lao động như: Thỏa ước lao động tập thể, xây dựng quy chế tiền lương, định mức lao động, việc xét khen thưởng, kỷ luật, đề bạt cán bộ… đều có sự tham gia của đại diện công đoàn nhằm phát huy quyền làm chủ của người lao động, tạo nên không khí tin tưởng, đoàn kết và ổn định trong đơn vị.


Đồng chí Lê Anh Dũng, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty VTC khẳng định: "Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của lãnh đạo Tổng Công ty, đời sống của cán bộ công nhân viên ngày càng được nâng cao. Nhìn chung tâm lý của các bộ công nhân viên hết sức vui mừng, phấn khởi và tin tưởng vào tương lai phát triển hơn nữa của VTC. Cán bộ công nhân viên đều chung mong muốn được gắn bó lâu dài với Tổng công ty”.

Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc, Bí thư Đảng ủy, công đoàn viên Thái Minh Tần bỏ lá phiếu đầu tiên bầu BCH Công đoàn Tổng Cty trong nhiệm kì IV (2010 - 2015).


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh: “ Những kết quả đạt được cần ghi nhận xứng đáng. Tuy nhiên trong cuộc sống luôn đòi hỏi ở chúng ta nhiều hơn nữa và yêu cầu ngày càng cao. Mặt khác hoạt động của tổ chức công đoàn nói chung và công đoàn VTC nói riêng cũng đang đứng trước những thách thức về yêu cầu và nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới, đòi hỏi các cấp công đoàn viên chức cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động”.

Đại hội đã dân chủ thảo luận và nhất trí thông qua Báo cáo đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ vừa qua; phương hướng, nhiệm vụ của Công đoàn Tổng Công ty khóa IV, nhiệm kỳ 2010-2015. Đại hội đã bầu 23 đồng chí có năng lực, nhiệt tình, hội tụ đủ các tiêu chuẩn vào Ban Chấp hành khoá IV, nhiệm kỳ 2010-2015; Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội, thể hiện ý chí, nguyện vọng và quyết tâm của đông đảo cán bộ, đoàn viên Công đoàn Tổng Công ty VTC trong nhiệm kỳ mới.

Ghi nhận và biểu dương thành tích của tổ chức Công đoàn Tổng Công ty nhiệm kỳ III, thay mặt Đảng uỷ Tổng Công ty, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc, TS. Thái Minh Tần chỉ ra Công đoàn VTC đang đứng trước những thách thức và yêu cầu trong giai đoạn mới, đổi hỏi cả tổ chức công đoàn và các đoàn viên phải tiếp tục trau dồi kiến thức và nỗ lực cống hiến. Điều đó sẽ góp phần đáng kể vào việc xây dựng VTC trở thành Tập đoàn Truyền thông mạnh về công nghệ, giàu về kinh tế, có sức lan toả trong nước và quốc tế trong lĩnh vực hội tụ đa phương tiện: Phát thanh, truyền hình, viễn thông và công nghệ thông tin.


 BCH Công đoàn Tổng Cty VTC khóa IV ra mắt.

Đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng giám đốc VTC nhấn mạnh “Sự thành công của Đại hội đánh dấu sự trưởng thành và phát triển của Công đoàn Tổng Công ty; qua đó chúng ta tin tưởng và tự hào, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh, tiếp tục đẩy nhanh việc phát triển Tổng Công ty trở thành Tập đoàn Truyền thông Đa phương tiện.

Tiếp nối những thành quả đó, Công đoàn VTC nhiệm kỳ IV sẽ mang lại những luồng sinh khí mới cho các hoạt động thiết thực và hiệu quả, xứng đáng là một tổ chức mũi nhọn của VTC.

Dưới đây là một số hình ảnh của Đại hội:

Chương trình ca múa nhạc chào mừng Đại hội. 
 
Công đoàn VTC vinh dự đón nhận Huân chương lao động Hạng Ba do Nhà nước trao tặng nhờ những thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn những chặng đường đã qua.
Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc, Bí thư đảng ủy VTC Thái Minh Tần thay mặt BCH Đảng bộ trao tặng lãnh đạo Công đoàn khóa III bức trướng 8 chữ đầy ý nghĩa: "Trung thực - sáng tạo - Hiệu quả - Nghĩa tình"
Lãnh đạo Công đoàn Viên chức VN trao kỷ niệm chương cho những cá nhân có nhiều đóng góp xuất sắc. 
Tặng quà những ủy viên BCH công đoàn khóa III không tái cử khóa 4. 
Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc, Bí thư Đảng ủy VTC Thái Minh Tần đồng thời là , một công đoàn viên bỏ lá phiếu đầu tiên bầu BCH Công đoàn VTC khóa IV 
BCH Công đoàn khóa IV gồm 23 đồng chí ra mắt Đại hội. 
Chào cờ bế mạc, Đại hội đã thành công tốt đẹp. 

Bài và ảnh: Phạm Thịnh

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ được nhận danh hiệu "Người đẹp do khán giả bình chọn"và 01 xe Vespa LX hồng (trị giá 66 triệu đồng) từ Ban tổ chức

Soạn tin:
HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng>  gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại

http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn


Bình luận
vtcnews.vn