Đại học Tây Đô minh oan cho học vấn Đặng Thu Thảo

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 08/09/2012 12:39:00 +07:00

(VTC News) - Vài hôm nay, một số thông tin về trường hợp Hoa hậu Đặng Thu Thảo chỉ đang học trung cấp được đưa ra khiến nhiều người bất ngờ.

(VTC News) - Vài hôm nay, một số thông tin về trường hợp Hoa hậu Đặng Thu Thảo chỉ đang học trung cấp được đưa ra khiến nhiều người bất ngờ.

Luồng ý kiến này đã tố cáo BTC và cô công bố thông tin là SV ĐH Tây Đô là không trung thực. Tuy nhiên, hôm nay, phía BTC cho rằng, những thông tin như vậy là thiếu thiện chí, không có cái nhìn đúng đắn và mang tính xây dựng.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo 


BTC lý giải, khi đăng ký tham gia cuộc thi, Đặng Thu Thảo cho biết cô là sinh viên Cao đẳng Đại học Tây Đô. Trên trang Web của trường Đại học này, khi đưa tin Thảo vượt qua Vòng Chung khảo phía Nam, lọt vào vòng Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 cũng viết cô là sinh viên ĐH Tây Đô.

Về nghi án khai lận trình độ học vấn, BTC cuộc thi HHVN cho hay, các thẩm tra do người của BTC tiến hành cũng cho thấy cô đã tốt nghiệp hệ trung cấp và đã trúng tuyển vào hệ Cao đẳng của Đại học Tây Đô.

Quan điểm của BTC cuộc thi này là thí sinh nào đã trúng tuyển trường nào thì công bố là sinh viên trường đó, chẳng hạn Đỗ Hoàng Anh mới tốt nghiệp phổ thông nhưng đã có giấy báo trúng tuyển gọi nhập học ĐH Văn hoá thì công bố là thí SV trường ĐH Văn hoá...

 
Công văn của trường Tây Đô và giấy báo nhập học minh oan cho tân hoa hậu. 

Sau khi một số báo nói lý lịch của Đặng Thu Thảo không trung thực dựa trên lời thầy Hiệu trưởng ĐH Tây Đô nói rằng cô chỉ đang học trung cấp, BTC đã đề nghị nhà trường xác nhận chính thức một lần nữa hiện trạng học tập của Đặng Thu Thảo và nhận được công văn ngày 7-9-2012.

Trong công văn này khẳng định Đặng Thu Thảo đã tốt nghiệp hệ trung cấp ĐH Tây Đô tháng 5-2012, trúng tuyển vào hệ Cao đẳng ĐH Tây Đô tháng 6 - 2012, (trong khi giữa tháng 7-2012 cô mới đăng ký dự thi Hoa hậu).

Như vậy, việc công bố cô là SV Đại học Tây Đô không có gì sai.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn