Đại học Tân Tạo tổ chức lễ vinh danh các tài năng trẻ Hoa Trạng Nguyên

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 09/10/2017 16:53:00 +07:00

Giải thưởng Hoa Trạng nguyên là giải thưởng thường niên do bà Đặng Thị Hoàng Yến – Chủ tịch HĐQT Đại học Tân Tạo sáng lập và tài trợ toàn phần nhằm tôn vinh những gương mặt học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi.

“Hoa Trạng Nguyên” - Màu hoa tượng trưng cho sự thành đạt

1

 

Lễ trao giải thưởng Hoa Trạng Nguyên 2017 vừa chính thức được tổ chức tại Đại học Tân Tạo vào ngày 08/10. Giải thưởng được trao cho 110 học sinh, sinh viên xuất sắc nhất các trường THPT, giải nhất quốc gia, đạt huy chương trong các kỳ thi Olympic quốc tế và thủ khoa các trường đại học, học viện năm 2017, khu vực miền Trung và phía Nam. Giải thưởng Hoa Trạng Nguyên do bà Đặng Thị Hoàng Yến – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Tạo sáng lập và tài trợ toàn phần cho Giải thưởng Hoa Trạng Nguyên với mong muốn góp phần công sức của mình vào việc ươm mầm tài năng trẻ cho đất nước, biểu dương, động viên, khuyến khích những tấm gương học sinh giỏi có thành tích học tập xuất sắc để trao giải thưởng, giúp các tài năng trẻ vươn lên trong cuộc sống.

Hoa Trạng Nguyên được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008. Lấy tên “Hoa Trạng Nguyên” – loài hoa đỏ thắm, biểu tượng cho sự thành đạt trong học hành của người việt Nam, là khát vọng tự nhiên của những con người muốn được bay lên trên đôi cánh của tri thức và sáng tạo. Giải thưởng là nguồn động viên khuyến khích tài năng trong học tập, cổ vũ phong trào rèn luyện phấn đấu vươn tới đỉnh cao của học sinh, sinh viên trong cả nước. Các em học sinh, sinh viên xuất sắc được nhận giải thưởng này đã và đang là động lực, góp phần dấy lên phong trào, niềm tin, động viên lẫn nhau trong học tập – một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. 

Nói về giải thưởng Hoa Trạng nguyên, GS.Mai Trọng Nhuận - đồng chủ tịch Hội đồng giải thưởng chia sẻ: “Việc phát hiện, bồi dưỡng, phát triển và sử dụng nhân tài có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với bất kỳ quốc gia nào muốn trở nên thịnh vượng. Hoa Trạng Nguyên là một giải thưởng mang ý nghĩa xã hội, góp phần tạo điều kiện, khuyến khích các em đến trường; đồng thời, động viên các em học sinh tiếp tục học tốt để trở thành người công dân có ích cho gia đình và xã hội".

10 mùa hoa vinh danh nhân tài của đất nước

Qua 10 năm tổ chức, đã có hơn 10.000 Hoa Trạng Nguyên được vinh danh, trong đó có rất nhiều em ở vùng sâu vùng xa, con em đồng bào dân tộc, gia đình khó khăn nỗ lực học tập và đạt kết quả cao.

Năm 2017, với chủ đề “Hành trình tỏa sáng”, Hoa Trạng Nguyên được tổ chức ở 2 địa điểm: Đợt 1 tại Long An (Trường Đại học Tân Tạo) ngày 08/10 gồm 110 học sinh, sinh viên đến từ 32 tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng trở vào các tỉnh phía Nam và đợt 2 tại Nhà văn hóa học sinh sinh viên Hà Nội vào ngày 21/10 với 199 học sinh, sinh viên của 31 tỉnh, thành phố từ Huế trở ra các tỉnh phía Bắc.

Trong các Hoa Trạng Nguyên được vinh danh, có 18 giải thưởng dành cho các bạn đạt huy chương Olympic Quốc tế, 36 giải Nhất kỳ thi Học sinh giỏi cấp Quốc gia và nhiều giải thưởng dành cho các học sinh đạt điểm cao nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 của các tỉnh, thành trên cả nước. Được biết, ngoài phần thưởng là giấy chứng nhận Giải thưởng Hội đồng Giải thưởng, cúp lưu niệm, các bạn Hoa Trạng Nguyên còn nhận được phần thưởng như sau: học sinh giỏi Olympic quốc tế: 10 triệu đồng; HSG giải Nhất Quốc gia: 5 triệu đồng; HSG xuất sắc nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia: 3 triệu đồng. Trong 10 năm qua, tổng giá trị giải thưởng lên đến 24 tỷ đồng.

Trải qua 10 mùa hoa trạng nguyên, hơn 10.000 bông hoa đã thành đạt, cống hiến cho xã hội và đất nước. Những bông hoa ngày ấy giờ đây đã thành đạt trên khắp mọi miền đất nước và trên toàn cầu. Những hiền tài của đất nước đã và đang trở thành những công dân thành đạt như: Nguyễn Hoài Đảm - HTN 2008 hiện đang là một BTV năng động của Đài truyền hình Việt Nam; Hà Văn Hội - HTN 2009 giành giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2016; Nguyễn Ngọc Phú - HTN 2012 dẫn chương trình Thời sự, Truyền hình Thông tấn xã Việt Nam; Phạm Hoàng Mẫn - HTN 2011, sinh viên Đại học Tân Tạo trở thành gương mặt đại diện duy nhất của sinh viên Việt Nam giành học bổng Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á do Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama khởi xướng; Đặng Thùy Dương - HTN 2010, chuyên viên Khối quảng cáo Google project Malaysia…

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn