Đại học Tài nguyên và Môi trường biến trường thành chợ?

Bạn đọcThứ Năm, 15/05/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Toàn bộ tầng 1, mặt sau của tòa nhà C Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội được thiết kế mở ra đường cho thuê bán hàng như một khu chợ.

(VTC News) - Toàn bộ tầng 1, mặt sau của tòa nhà C Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội được thiết kế mở ra đường cho thuê bán hàng như một khu chợ.

Nhiều năm nay, người dân đi qua khu vực trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội không khỏi ngạc nhiên khi thấy có nhiều ki ốt được cho thuê bán hàng nằm ngay dưới tầng 1 tòa nhà C của trường này.  
Một nửa tầng 1 tòa nhà này đã biến thành ki ốt bán hàng.
Theo quan sát của phóng viên, tòa nhà C của Đại học Tài nguyên và Môi trường nằm dọc trên đường Phú Diễn (K1), thuộc địa bàn phường Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Tòa nhà cao 5 tầng, mỗi tầng gồm 2 dãy, mỗi dãy có 9 phòng, không kể phần diện tích cầu thang.

Tòa nhà này vốn được thiết kế quay vào phía trong khuân viên của trường và là nơi làm việc của lãnh đạo, các phòng ban, khoa của trường Đại học Tài nguyên và Môi trường.
Một cửa hàng bán đồ sơ sinh xuất hiện trong khu nhà của trường đại học. 
Hầu hết các ki ốt không phục vụ cho mục đích giáo dục. 
Nhưng không hiểu vì lý do gì, toàn bộ tầng 1 mặt sau của tòa nhà này nằm sát đường Phú Diễn đã được thiết kế thông với mặt đường.

Hiện toàn bộ 9 phòng “mặt tiền” này đã biến thành các ki ốt bán hàng. Trong khi 9 ki ốt buôn bán tấp nập thì trong các phòng còn lại của tòa nhà, cán bộ nhà trường vẫn làm việc bình thường (!?)
 Sinh viên phải đi bộ dưới lòng đường vì vỉa hè bị lấn chiếm.
Theo quan sát, ngoài một hai cửa hiệu photocopy thì hầu hết các ki ốt này đều được người dân thuê để bán hàng ăn uống, cà phê, thời trang…Nhiều cửa hàng trong số này còn lấn chiếm vỉa hè, học sinh sinh viên và người dân phải đi dưới lòng đường.
Nhiều người dân xung quanh trường cho rằng, việc các ki ốt nói trên nằm trong tòa nhà làm việc của các cán bộ trường Đại học Tài nguyên và Môi trường là khá phản cảm.

Chưa biết trường Đại học Tài nguyên và Môi trường có được phép cho thuê ki ốt hay không, nhưng chắc chắn là hầu hết những cửa hàng này không hề phục vụ cho mục đích giáo dục.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Mọi thông tin phản ánh xin gửi về email: [email protected]hoặc liên hệ trực tiếp đến đường dây nóng01255.911.911.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn