Đại học Nội vụ tạo mọi thuận lợi cho thí sinh xét tuyển NV1

Giáo dụcChủ Nhật, 09/08/2015 07:28:00 +07:00

Đại diện của Đại học Nội vụ cho biết hỗ trợ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các thí sinh có thể xét tuyển thuận lợi.

(VTC News) – Đại diện của Đại học Nội vụ cho biết hỗ trợ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các thí sinh có thể xét tuyển thuận lợi.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh trong đợt xét tuyển nguyện vọng 1 năm 2015,  Đại học  Nội vụ đã chủ động xây dựng phương án hỗ trợ xét tuyển cho thí sinh.
Điểm chuẩn đại học nội vụ 2015
Đại diện Đại học Nội vụ cho biết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường 
Ông Nguyễn Đức Hạnh, trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng (ĐH Nội vụ) cho biết nhà trường sẽ giành những suất học bổng có giá trị tặng cho Thủ khoa, Á khoa của trường trong dịp khai giảng năm học mới.

Ngoài ra, hàng năm những thí sinh có thành tích tốt trong trong quá trình tuyển sinh và quá trình học tập đều nhận được những phần quà của lãnh đạo cấp trên và lãnh đạo trường.

Ông Hạnh cũng tư vấn thời gian xét tuyển NV1 đã qua được gần 10 ngày nên đây là thời điểm thí sinh cần đưa ra quyết định lựa chọn trường phù hợp với năng lực.

Khi nộp hồ sơ NV1, các thí sinh cần xem xét thật kỹ lưỡng để lựa chọn đúng ngành yêu thích. Đây là thời điểm thích hợp để các thí sinh đăng ký vào các ngành nghề đã lựa chọn tại Đại học Nội vụ.

Năm này, Đại học Nội vụ cũng giành 75% chỉ tiêu cho các khối thi truyền thống .Còn lại, 25% chỉ tiêu sẽ giành cho các tổ hợp khối thi mới. Các tổ hợp khối thi mới sẽ sát với các chuyên ngành đào tạo.

Vì đây là năm đầu tiên xét tuyển theo phương thức mới nên nhà trường đã thành lập một bộ phận tư vấn tuyển sinh cho thí sinh. Toàn bộ nhân lực của phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng và phòng Đào tạo đã được huy động để hỗ trợ tối đa cho thí sinh.

Nhà trường cũng đã lập cổng thông tin hỏi đáp về tuyển sinh, điều kiện xét tuyển trên website của trường để thí sinh cả nước có thể được tư vấn trực tuyến.

Bên cạnh đó, ban tuyển sinh cũng có sự hỗ trợ của các sinh viên tình nguyện thường trực có mặt tại bàn tư vấn tuyển sinh để giải đáp mọi thắc mắc và giúp đỡ thí sinh ghi hồ sơ.

Các thí sinh sẽ được tư vấn vào những khoa, ngành hợp trong trường phù hợp với điểm số đạt được.
đại học nội vụ xét tuyển 2015
 
đại học nội vụ xét tuyển
 

“Các thí sinh cần xem xét điểm chuẩn của trường vào các ngành trong các năm trước để có thể nộp hồ sơ một cách hợp lý. Năm nay, thí sinh có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn năm vào các ngành từ 1-1,5 điểm sẽ có cơ hội trúng tuyển cao”, ông Nguyễn Đức Hạnh, trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng tư vấn.

Hiện tại, sau những ngày đầu đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1, hơn 1.000 thí sinh đã nộp hồ sơ xét tuyển vào Đại học Nội vụ.

Đại học Nội vụ tiếp tục nhận hồ sơ và khuyến khích các thí sinh có điểm số trên 15 điểm (bậc Đại học) và trên 12 điểm (bậc Cao đẳng) nộp hồ sơ vào trường.

“Ban tuyển sinh của nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1. Trang web của trường cũng thường xuyên cập nhật danh sách thí sinh nộp hồ sơ vào trường theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Danh sách được lập một cách khoa học để các thí sinh có thể dễ dàng theo dõi”, ông Hạnh nhấn mạnh.

Năm 2015, Đại học Nội vụ xét tuyển 1.900 chỉ tiêu cho cả cơ sở ở Hà Nội và tại Quảng Nam. Trong đó, cơ sở Hà Nội tuyển 1.420 chỉ tiêu tuyển sinh. Cơ sở Quảng Nam tuyển sinh 480 chỉ tiêu.

Trường tuyển sinh dựa vào kết quả kỳ thi quốc gia năm học 2015 tại các cụm thi do trường đại học chủ trì. Nhà trường sẽ xét tuyển bậc đại học, cao đẳng hệ chính quy dựa trên 4 nhóm tổ hợp cho tất cả các bậc học, ngành đào tạo.

Trong đó, sẽ có 2 tổ hợp truyền thống và 2 tổ hợp khối thi mới gồm: nhóm môn 1 (Toán, Tiếng Anh, Ngữ Văn); nhóm môn 2 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý); nhóm môn 3 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh); nhóm môn 4 (Toán, Ngữ văn, Lịch sử).

Nhà trường cũng cho biết điểm nhận hồ sơ xét là 15 điểm đối với bậc đào tạo Đại học và 12 điểm đối với bậc đào tạo Cao đẳng. Riêng đối với nhóm môn 1 và 2 (tổ hợp truyền thống) trường dành ít nhất 75% chỉ tiêu để xét tuyển. Số chỉ tiêu còn lại dành cho nhóm môn 3 và 4.

Trường sẽ nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 từ ngày 1/8 đến hết ngày 20/8/2015. Nhà trường cũng sẽ tiến hành xét tuyển các nguyện vọng bổ sung (nếu có).

Theo đó, thời gian dự kiến xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1 (từ ngày 25/8 đến hết ngày 15/9/2015); đợt 2 (từ ngày 20/9 đến hết ngày 5/10/2015); đợt 3 (từ ngày 10/10 đến hết ngày 25/10/2015).

Kết quả trúng tuyển được xét điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu của trường theo quy định. Các nguyện vọng (từ 1 đến 4) của thí sinh có giá trị xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Hội đồng tuyển sinh sẽ công bố danh sách thí sinh trúng tuyển trên website của nhà trường theo địa chỉ http://truongnoivu.edu.vn. 

Hội đồng tuyển sinh của trường sẽ gửi giấy triệu tập trúng tuyển cho thí sinh sau khi công bố kết quả trúng tuyển.

Những khoa có truyền thống của nhà trường là khoa Quản lý nhà nước, Quản trị Văn phòng, Quảng trị nhân lực. Ngoài ra, hiện này cũng nhiều thí sinh đăng kí vào khoa Quản lý Văn hóa, Khoa học thư viện và Lưu trữ học.
Danh sách thí sinh hồ sơ xét tuyển vào Đại học Nội vụ tính đến hết ngày 6/8

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn