Đại học Mỹ: Lò 'sản xuất' tỷ phú của thế giới

Giáo dụcChủ Nhật, 26/10/2014 08:21:00 +07:00

Theo báo cáo năm nay của tổ chức nghiên cứu Wealth-X, thế giới hiện có 2.325 tỉ phú, phần lớn trong số đó là các cựu sinh viên của những trường đại học Mỹ.

Theo báo cáo năm nay của tổ chức nghiên cứu Wealth-X, thế giới hiện có 2.325 tỉ phú. Phần lớn trong số đó là các cựu sinh viên của những trường đại học hàng đầu của nước Mỹ (Ivy League).

Theo báo cáo năm nay của tổ chức nghiên cứu Wealth-X và UBS Billionaire Census, 16 trong tổng số 20 trường đại học có nhiều nhất số sinh viên sau khi tốt nghiệp, trở thành tỉ phú, đều đến từ Mỹ.

Đặc biệt là 5 vị trí đầu tiên đều thuộc về các trường trong danh sách Ivy League (top 8 trường đại học hàng đầu ở Bắc Mỹ gồm có các trường Havard, Yale, Princeton, Cornell, Dartmouth, Columbia, Pennsylvania và Brown.). Đại học Pennsylvanila đứng đầu với 25 tỷ phú, tiếp đến là Havard, Yale, Đại học Southern California và Princeton.

Trường đại học Pennsylvanila, Mỹ thuộc top 8 trường đại học danh tiếng ở Bắc Mỹ. 

Có hai trường Đại học không phải của Mỹ nằm trong Top 10. Một là Đại học Mumbai của Ấn Độ với 12 tỉ phú từng là sinh viên của trường này, xếp trên cả MIT (Học viện Công nghệ Massachussetts) và Đại học Khoa học Kinh tế và Chính trị London xếp vị trí thứ 10.

Hai trường Đại học danh tiếng của Anh là Oxford và Cambridge không nằm trong danh sách này.

Trường Đại học Tổng hợp Lomonosov của Nga và trường ETH Zurich của Thụy Sĩ cũng thuộc 20 trường trên.

Theo nghiên cứu, hơn 25% số tỷ phú tốt nghiệp các trường đại học ở Mỹ nhưng không sinh ra tại Mỹ.  

CNBC đưa tin báo cáo năm nay của tổ chức nghiên cứu Wealth-X cho biết, trên thế giới, hiện có 2.325 tỉ phú, tăng 7% so với năm 2013.

Cũng theo tổ chức Wealth-X và UBS Billionaire Census, học vấn cao không phải là yếu tố tiên quyết việc bạn có trở thành tỷ phú hay không. 30 phần trăm tỷ phú trên thế giới không tốt nghiệp đại học, chẳng hạn như Bill Gates của Microsoft hay Mark Zuckerberg của Facebook.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Consumer News and Business Channel (CNBC). Một kênh tin tức uy tín của Mỹ.

Theo Infonet
Bình luận
vtcnews.vn