Đại học Mỹ cấp bằng cho ông Nguyễn Xuân Anh là trường nào?

Thế giớiThứ Ba, 19/09/2017 07:21:00 +07:00

California Southern University là trường đại học cấp bằng thạc sỹ rồi tiến sỹ cho ông Nguyễn Xuân Anh nhưng không được Bộ GD - ĐT Việt Nam công nhận.

California Southern University có truyền thống gần 40 năm nhưng các bằng cấp của trường này không được Bộ GD - ĐT Việt Nam công nhận.

Lịch sử

Ra đời năm 1978 với cái tên Southern California University for Professional Studies, đến năm 2007, trường đổi tên thành California Southern University.

Đây là trường đại học tư ở Mỹ, chuyên cung cấp các chương trình liên kết, đào tạo trực tuyến cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ các ngành quản trị kinh doanh, tâm lý học, y tá, luật. Trường có trụ sở ở Costa Mesa, California.

1

Một góc trường California Southern University.

Trường ra đời ngày 27/12/1978 dưới sự lãnh đạo của Tiến sỹ Donald Hecht và nhận được sự chấp thuận của Sở giáo dục California. Ban đầu, trường hoạt động với các chương trình liên kết rồi sau đó mở rộng thêm các loại bằng cử nhân, thạc sỹ và tiến sỹ.

Đến những năm 1990, trường bổ sung các chương trình đào tạo từ xa cho các ngành quản trị kinh doanh, tâm lý học và luật. Đến năm 2007, sau khi chuyển đổi hoàn toàn chương trình đào tạo sang từ xa, trường đổi tên từ Southern California University for Professional Studies thành California Southern University và chuyển về Costa Mesa.

2

Quang cảnh một buổi lễ tốt nghiệp của học viên trường California Southern University.

Đào tạo

Theo website của California Southern University, trường đã phát triển hệ thống chương trình quốc tế lớn mạnh ở Trung Quốc, Hồng Kông, Campuchia, Singapore, Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Ngoài ra, California Southern University cũng dự kiến phát triển thêm chương trình ở Pakistan, Ấn Độ và trên toàn thế giới.

Cũng theo website này, sứ mệnh của California Southern University là cung cấp những chương trình đào tạo bằng cấp chất lượng cao trình độ đại học và sau đại học dành cho học viên người lớn trên khắp thế giới thông qua phương pháp đào tạo từ xa.

Về quá trình đào tạo thạc sỹ của California Southern University, yêu cầu đầu vào là bằng cử nhân của trường, sẽ học 36 tín chỉ trong thời gian từi 12-24 tháng. Với các học viên có bằng cử nhân của trường khác, quá trình đào tạo có thể tăng thêm 6 tín chỉ.

Khi học tiến sỹ, học viên cần có bằng thạc sỹ, trải qua 60 tín chỉ và luận văn trong thời gian đào tạo có thể lên đến 4 năm.

Chứng nhận

Hiện nay, bằng cấp của California Southern University không được Bộ GD - ĐT Việt Nam công nhân, tuy nhiên, trường này công bố khá nhiều chứng nhận đào tạo của họ trên website chính thức.

Theo đó, trường được WASC - Western Association of Schools and Colleges, Hiệp hội các trường học, đại học và cao đẳng khu vực phía Tây Mỹ công nhận và đứng chung với một số trường như Đại học California ở Berkeley, Đại học California Irvine, Đại học California tại Los Angeles, Đại học Stanford.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn