Đại học Kinh tế Quốc dân mở thêm tổ hợp mới, tăng ưu tiên xét tuyển

Giáo dụcChủ Nhật, 19/03/2017 17:05:00 +07:00

Năm 2017, Đại học (ĐH) Kinh tế Quốc dân lần đầu xét tuyển tổ hợp môn Toán, Hóa học, Tiếng Anh đối với 22/25 ngành, tăng mức ưu tiên xét tuyển so với năm trước.

Sáng 19/3, ĐH Kinh tế Quốc dân tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2017 tại Hà Nội.

Lãnh đạo nhà trường cho biết để đảm bảo chất lượng đầu vào, ĐH Kinh tế Quốc dân tiếp tục áp dụng điểm đầu vào cao hơn so với điểm sàn của Bộ Gíao dục và Đào tạo (năm 2016 cao hơn 2 điểm).

DH Kinh te Quoc dan mo them to hop moi, tang uu tien xet tuyen hinh anh 1

Rất đông thí sinh tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2017 tại ĐH Kinh tế Quốc dân sáng 19/3. (Ảnh: Vũ Loan)

Xét tuyển kết hợp ba đối tượng

Năm 2017, chỉ tiêu tuyển sinh của ĐH Kinh tế Quốc dân là 4.800 sinh viên. Bên cạnh các đối tượng thí sinh được tuyển thẳng vào trường năm 2017 theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, nhà trường tổ chức xét tuyển kết hợp ba đối tượng.

Một là, thí sinh đã dự vòng thi tuần cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" của Đài Truyền hình Việt Nam, điểm thi THPT quốc gia 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt 18 trở lên, tốt nghiệp THPT năm 2017.

Hai là, thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày 22/6) đạt IELTS 6.5 trở lên hoặc TOEFL đạt iBT 90 trở lên hoặc TOEFL ITP đạt 575 trở lên, có tổng điểm hai môn thi THPT quốc gia năm 2017 (không tính bài thi môn Tiếng Anh) đạt từ 15 trở lên, trong đó có môn Toán.

Ba là, thí sinh thi đạt 27 điểm (3 bài hoặc môn thi), không tính điểm ưu tiên, trong đó có điểm môn Toán.

Thí sinh đáp ứng một trong ba tiêu chí trên sẽ được nhập học ĐH Kinh tế Quốc dân. Sinh viên trúng tuyển theo diện này được ưu tiên đáp ứng nguyện vọng ngành học. Trường hợp số thí sinh đăng ký lớn hơn chỉ tiêu, điểm thi môn Toán trong kỳ thi THPT năm 2017 sẽ được dùng làm tiêu chí phụ.

PGS.TS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, cho biết: “Việc mở rộng tuyển thẳng các đối tượng trên nhằm khuyến khích, động viên các em học toàn diện, tích cực hơn, giảm tình trạng học lệch, thiếu các kỹ năng, trong đó có ngoại ngữ và kỹ năng mềm".

DH Kinh te Quoc dan mo them to hop moi, tang uu tien xet tuyen hinh anh 2

Học sinh được giải đáp những thắc mắc về phương án tuyển sinh năm 2017 của ĐH Kinh tế Quốc dân. (Ảnh: Vũ Loan)

Điều chỉnh tổ hợp môn xét tuyển

So với năm 2016, một trong những điểm mới đáng chú ý của phương án tuyển sinh vào ĐH Kinh tế Quốc dân là điều chỉnh về tổ hợp môn xét tuyển.

Trường tổ chức tuyển sinh 25 ngành với 5 tổ hợp môn thi là A00: Toán, Vật lý, Hóa học; A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh; D01: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh; B00: Toán, Hóa học, Sinh học; D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh.

Theo TS Lê Việt Thủy, Phó phòng Quản lý Đào tạo, Đại học Kinh tế Quốc dân, đây là lần đầu tiên trường bổ sung tổ hợp môn thi D07 (Toán - Hóa học - Tiếng Anh) đối với 21/25 ngành để tạo thêm cơ hội cho thí sinh.

Ông Thủy dự đoán không có chênh lệch điểm giữa các tổ hợp xét tuyển. Từ năm 2018 trở đi, trường có thể quy định chênh lệch điểm giữa các tổ hợp xét tuyển và mức chênh lệch sẽ thông báo trong đề án tuyển sinh năm 2018.

DH Kinh te Quoc dan mo them to hop moi, tang uu tien xet tuyen hinh anh 3

Thông tin tuyển sinh đại học hệ chính quy 2017 của ĐH Kinh tế Quốc dân. 

Tăng ưu tiên xét tuyển

Thí sinh được tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT nhưng không sử dụng quyền này mà đăng ký xét tuyển theo các tổ hợp thì được ưu tiên xét tuyển và cộng điểm.

Cụ thể, thí sinh đoạt giải nhất quốc gia được cộng 4 điểm, giải nhì quốc gia cộng 3 điểm, giải ba quốc gia 2 điểm, giải khuyến khích quốc gia 1 điểm.

Ngoài ra, trường cũng có các điều kiện phụ sử dụng trong xét tuyển. Cụ thể, đối với ngành Ngôn ngữ Anh và các chương trình định hướng ứng dụng (POHE), điều kiện phụ là điểm thi môn Tiếng Anh, các ngành/chương trình còn lại là điểm thi môn Toán.

Điều kiện phụ chỉ sử dụng khi có nhiều thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách, nếu vẫn còn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên thí sinh có nguyện vọng cao hơn.

ĐH Kinh tế Quốc dân không sử dụng kết quả miễn bài thi môn ngoại ngữ, không sử dụng điểm thi được bảo lưu theo quy định tại Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT để tuyển sinh.

Video: Nam sinh Nghệ An giành 4 suất học bổng ở Mỹ

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn