Đại học Hoa Sen cam kết không tăng học phí

Giáo dụcThứ Hai, 14/11/2016 17:06:00 +07:00

Lãnh đạo Đại học Hoa Sen cho biết sẽ không tăng học phí trong 2 năm tới.

Tân Chủ tịch trường Đại học Hoa Sen PGS.TS Lưu Tiến Hiệp vừa công bố một số chính sách đối với sinh viên đang theo học tại trường sau khi UBND TP.HCM có quyết định công nhận danh sách thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) và Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Hoa Sen nhiệm kỳ II 2012-2017.

dh hoa sen

Lãnh đạo ĐH Hoa Sen khẳng định sẽ không tăng học phí trong 2 năm học tiếp theo

Theo PGS. TS Lưu Tiến Hiệp, sự công nhận của UBND TP.HCM, Bộ Giáo Dục và Đào tạo, Thành Ủy TP. HCM, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, Sở Tư pháp TP. HCM đối với HĐQT được bầu ngày 02/8/2014 sau hơn 02 năm xem xét và cân nhắc cẩn trọng đã chấm dứt những vấn đề tranh chấp không đáng có tại trường trong thời gian vừa qua.

Ông Hiệp cho rằng thành viên HĐQT được công nhận lần này, là những người có kinh nghiệm trong trong giảng dạy và quản lý giáo dục.

TS. Hiệp cũng gửi lời cảm ơn sự đóng góp của HĐQT nhiệm kỳ trước và của hiệu trưởng, tiến sĩ Bùi Trân Phượng. Việc chuyển giao nhiệm vụ cấp cao là một hoạt động bình thường để đảm bảo sự phát triển trong một tổ chức.

Việc chuyển giao này sẽ diễn ra công khai, dân chủ, hợp pháp, và hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới bất kỳ công việc hay sinh hoạt của tập thể giảng viên, nhân viên và các bạn sinh viên.

HĐQT mới đảm bảo các hoạt động giảng dạy và học tập trong trường vẫn diễn ra ổn định. Và hơn thế nữa, TS. Hiệp cam kết rằng Trường ĐH Hoa Sen sẽ phát triển tốt hơn trong tương lai nếu có sự hợp tác của hai nhiệm kỳ HĐQT mới và cũ.

Video: Khó khăn trong việc thực hiện tự chủ đại học

HĐQT mới của Trường Đại học Hoa Sen cũng đã thông qua 09 cam kết

Thứ nhất, bảo đảm mọi điều kiện tốt nhất để sinh viên tiếp tục việc học bình thường. Quyền lợi của người học hoàn toàn không bị ảnh hưởng với việc chuyển giao sang HĐQT mới.

Thứ hai, không tăng học phí hệ chính quy trong 02 niên học 2017-2018 và 2018-2019.

Thứ ba, tăng Quỹ học bổng để thu hút sinh viên giỏi và hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Thứ tư, bảo đảm mọi quyền lợi của giảng viên, nhân viên; đẩy mạnh các chương trình phát triển giảng viên, nhân viên; tạo điều kiện cho họ vươn lên về trình độ chuyên môn và các kỹ năng cần thiết khác.

Thứ năm, xây dựng trường ĐH Hoa Sen thành một trường đại học tầm quốc tế của người Việt.

Thứ sáu, xúc tiến xây dựng một khuôn viên mới rộng lớn từ 5-10ha để tập hợp mọi hoạt động của nhà trường và tạo môi trường sinh hoạt ngoài lớp học cho sinh viên tại đây.

Thứ bảy, điều chỉnh Quy chế tổ chức và hoạt động của trường nhằm bảo đảm cho Trường ĐH Hoa Sen có một nền quản trị tốt dựa trên các nguyên tắc cơ bản: nhấn mạnh trách nhiệm giải trình, gắn trách nhiệm với hiệu quả công việc và quyền lợi.

Thứ tám, đảm bảo hài hòa vai trò và lợi ích của tất cả các thành viên trong và ngoài nhà trường (người quản lý, người nghiên cứu, giảng viên, nhân viên, sinh viên, cựu sinh viên, cổ đông, các cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội).

Thứ chín, trong thời gian tới, trường ĐH Hoa Sen sẽ mời những lãnh đạo xuất sắc với uy tín và phẩm chất đạo đức đã được công nhận trong giới học thuật và giáo dục.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn