Đại học FPT vô địch lập trình viên sinh viên quốc gia

Giáo dụcThứ Ba, 30/10/2012 04:05:00 +07:00

(VTC News)- Tại kỳ thi lập trình sinh viên Quốc gia ACM/ICPC 2012 vừa qua,đội tuyển Trường Đại học FPT đã giành chức vô địch quốc gia.

(VTC News)- Tại kỳ thi lập trình sinh viên Quốc gia ACM/ICPC 2012 vừa qua, các đội tuyển Trường Đại học FPT đã gây ấn tượng mạnh khi bảo vệ thành tích dẫn đầu với 3 đội lọt vào Top 10 đồng thời chiếm trọn 2 vị trí đầu bảng xếp hạng.


Các vị trí khác trong Top 10 của kỳ thi thuộc về đội tuyển của các trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc Gia Hà Nội; Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM; Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội; và Đại học Bách Khoa TP.HCM.
Đội Mog - ĐH FPT - giành giải vô địch quốc gia - đang thi đấu. 

Là năm đầu tiên tổ chức vòng thi Quốc gia online, kỳ thi lập trình sinh viên  ACM/ICPC Việt Nam 2012 được đánh giá là một trong những mùa giải có tính cạnh tranh quyết liệt nhất từ trước đến nay, khi nhờ sự hỗ trợ của công nghệ, số đội tuyển có thể tham dự kì thi tăng lên con số kỉ lục. 
Thay vì một điểm thi tập trung như mọi năm, sáng ngày 27/10 với 11 điểm thi trên toàn quốc, vòng thi ACM/ICPC quốc gia 2012 đã chứng kiến cuộc đua tranh quyết liệt của 230 đội tuyển lập trình sinh viên đến từ 53 trường đại học, cao đẳng.
Với thời gian giới hạn trong 4 tiếng thi đấu, 8 bài toán lập trình được đưa ra yêu cầu từng đội 3 thành viên và 1 máy tính kết nối mạng tìm cách giải chính xác và nhanh nhất. 
Kết quả từng bài thi của mỗi đội được chấm điểm bằng phần mềm và ngay lập tức được cập nhật kết quả trên hệ thống online. Nhờ hình thức chấm thi minh bạch và nhanh chóng này, các đội tuyển cũng như các huấn luyện viên cùng những người quan tâm đều theo dõi sát sao được diễn biến trận đấu và đánh giá tổng quan được khả năng của các đội tuyển cũng như mặt bằng chung của các trường tham dự ACM/ICPC năm nay. 
Toàn cảnh cuộc thi 

 Khởi động với những bài toán lập trình đầu tiên, bảng điểm của 230 đội trên toàn quốc có sự hoán đổi liên tục và quyết liệt ở toàn bảng tổng sắp. 
Để giữ vững thành tích trong suốt 4 tiếng đồng hồ với sự cạnh tranh quyết liệt của hơn 200 đội tuyển còn lại trên toàn quốc, những đội tuyển thuộc top 10 của vòng thi ACM/ICPC đã trải qua một cuộc đấu trí căng thẳng và quyết liệt. 
Kì thi ACM/ICPC là một giải đấu công nghệ thông tin danh giá dành cho sinh viên toàn thế giới. Đây là một trong trong những giải đấu các nước mạnh về công nghệ thông tin đều có đội tuyển tham dự và cạnh tranh quyết liệt vì màu cờ sắc áo dân tộc. 
Được biết, ACM/ICPC vòng loại khu vực Châu Á sẽ tổ chức vào trung tuần tháng 11/2012 để các đội tấm vé tham dự vòng Chung kết thế giới - World Final. 
Bảng xếp hạng các đội trong kỳ thi ACM/ICPC Quốc gia 2012
 

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn