Đại gia Việt sắm Tết thế nào?

Kinh tếThứ Năm, 12/02/2015 12:00:00 +07:00

Với túi tiền "siêu dày", các đại gia Việt cũng có thú vui sắm Tết không giống ai với cách đốt tiền cho những món quà độc đáo.

Với túi tiền "siêu dày", các đại gia Việt cũng có thú vui sắm Tết không giống ai với cách đốt tiền cho những món quà độc đáo.

Một đại gia nổi tiếng ở thành phố Việt Trì, Phú Thọ với cái tên "Toàn đô la", đã mạnh tay chi 10,5 tỷ đồng để mua một cây sanh mà theo anh nó có tuổi thọ tới 200 năm, là sở hữu của một thượng thư triều Nguyễn. Cây sanh này được anh đặt trong vườn nhà và coi nó như hình ảnh một "thiên nhiên thu nhỏ" cũng như một triết lí nhân sinh quan.

Gà 9 cựa
Gà 9 cựa 
Anh quan niệm, cây càng cổ thì càng có giá trị nên người chơi cây phải am hiểu và biết cách chăm nó không thì quả là phí.


Một đại gia buôn gỗ ở TP.HCM tên Hoàng Chung A. sau khi nhìn thấy một người vạch áo khoác khoe chiếc thắt lưng có hình con đại bàng khắc trên đá phỉ thúy loại một, giá chừng 70 triệu đã tới một cửa hàng Sài Gòn đặt riêng cho mình chiếc thắt lưng.

Chiếc thắt lưng được làm bằng ngọc phỉ thúy loại 1, 50 triệu đồng/viên. Trên mặt đá gắn kim cương 3mm sáng trắng, viền xung quanh kim cương loại 1,2mm. Vàng 24k dát xung quanh lấp lánh. Dây chiếc thắt lưng cũng phải bằng da cá sấu xịn. Chiếc thắt lưng đó có trị giá 109 triệu đồng.

Không thua kém gì chủ đại gia buôn gỗ Hoàng Chung A., anh Nguyễn Thanh Y. cũng đặt một chiếc thắt lưng trị giá 98 triệu đồng để tặng sếp. Thắt lưng này cũng làm bằng đá phỉ thúy, nhưng đá chỉ để viền xung quanh mặt rồng to, choán hết mặt khóa thắt lưng. Mặt rồng này được thiết kế tinh xảo, tỉ mỉ từ những chiếc râu. Hai mắt rồng là hai viên kim cương lớn, giá gần 60 triệu. Ngoài 98 triệu đã xuống tiền, anh Y. còn lưu lại đây 10 triệu để “chủ nhân” bí mật có thể quay lại khắc tên nếu thích.

Với anh Nguyễn Thành Nam, giám đốc công ty I, trên đường Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội lại có thú tiêu tiền Tết cách khác. Anh thích ngày Tết trong không khí gia đình và bạn bè sẽ thưởng thức những món ăn do chính tay vợ anh nấu. Và trong bữa ăn đầm ấm ngày Tết không thể thiếu rượu.

Anh cũng mạnh tay chi hơn 25 triệu đồng mua chai rượu Rémy Martin Louis XIII đem về thưởng thức với sự hân hoan vui sướng trong lòng. Chưa dừng lại ở đó, anh còn đặt hàng tận trong TP.HCM một chai rượu thượng hạng với giá 60 triệu đồng.

Nhiều đại gia khác lại sẵn sàng bỏ ra hàng trăm triệu thậm chí hàng tỷ đồng để tìm được cho mình một bức tranh đá tuyệt đẹp không phải là chuyện hiếm thấy. Những người săn đá cảnh thường coi hành trình của mình là "cuộc tìm kiếm nhân duyên". Bởi khi được đem về, tuổi của viên đá có khi đã hàng triệu năm, lại qua sự bào mòn của dòng nước mới có hình dáng như khi được tìm thấy.

Các loại gà quý hiếm cũng được các đại gia Việt săn lùng mua vào dịp Tết. Sebright - giống gà tre có nguồn gốc từ Anh, với bộ lông hình vảy cá mang đến vẻ đẹp kiêu kỳ, sang trọng, giá thành khá cao hiện đang được giới chơi sinh vật cảnh ưa chuộng, săn lùng.

Sebright hay còn gọi là gà vảy cá có kích thước tý hon với bộ lông hình vảy cá xếp lớp rất đặc biệt, không hề giống với bất cứ loại gà nào.

Du nhập vào Việt Nam khoảng vài năm trở lại đây, loại gà đặc biệt này nhanh chóng gây sốt và tạo thành trào lưu được nhiều dân chơi sinh vật cảnh ưa chuộng.

Tuy chỉ có trọng lượng từ 300g đến 800g nhưng loại gà này đang được rao bán với giá từ 700 nghìn đến vài triệu, đặc biệt với những chú gà màu sắc rực rỡ, cân nặng lý tưởng, dáng đẹp,.. giá có thể cao hơn rất nhiều.

Khi mới về Việt Nam giá gà bố mẹ Sebright được nhập từ Anh cao ngất ngưởng nhưng để tiết kiệm chi phí nhiều dân chơi gà đã tự nhân giống và không ngừng phát triển mô hình gà cảnh này ra nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Do có vóc dáng chuẩn, đẹp, nên gà vảy cá giờ đây cũng cũng đã được nhiều người dân mua về bày lên mâm cỗ vào những dịp lễ, tết cổ truyền của dân tộc.

Gà 9 cựa  với giá 30 triệu đồng cũng là món hàng độc được các đại gia lùng mua. Tưởng chừng như đây là loại gà chỉ có trong truyện Sơn Tinh - Thủy tinh. Nhưng gà 9 cựa đã được một số nơi nuôi dưỡng và nhân giống. Anh Lê Hữu Thọ ở TP.HCM cho biết, anh vừa mua về một con gà trống có 9 cựa của một người dân ở huyện Cần Đước, tỉnh Long An với giá 30 triệu đồng.

Châu Anh(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn