Đại gia Việt cũng mua nhà London

Kinh tếChủ Nhật, 17/08/2014 01:54:00 +07:00

London có 37% cư dân đến từ nước ngoài và những người mua các khoản đầu tư bất động sản đến nhiều từ nước ngoài (trong đó có cả các đại gia từ Việt Nam)

Theo báo cáo mới đây củaa công ty tư vấn bất động sản quốc tế Savills, London có 37% cư dân đến từ nước ngoài và những người mua các khoản đầu tư bất động sản đến nhiều từ nước ngoài (trong đó có cả các đại gia từ Trung Quốc, Việt Nam) chiếm khoảng 7% trong tất cả những giao dịch nhà ở London. 

Tỷ lệ mua bất động sản từ nước ngoài được ghi nhận cao do hoạt động đầu tư mạnh trong phân khúc xây mới đáng chú ý (chiếm ít hơn 10% của tất cả các giao dịch ở London) cùng với tính chất quốc tế của thành phố này, dẫn đến tỷ lệ cư dân nước ngoài cao và một số lượng lớn người mua từ nước ngoài ở phân khúc nhà ở của thành phố. 

Trong báo cáo “Thế giới ở London” (World in London), Savills cho rằng ở hầu hết những thị trường cao cấp và thứ cấp, những khách hàng quốc tế chiếm 32% trong tổng số các giao dịch, nhưng cũng giống như người mua nội địa, 88% mua nhà để ở. 

nhà
Một ngôi nhà được rao bán ở London 

Sức thu hút của bất động sản nhà ở tại London đối với người mua nước ngoài, cho dù là nhà đầu tư hay người sử dụng cuối cùng còn cho thấy sự quan tâm rộng rãi của những người này ở các loại hình đầu tư khác. 

Theo Savills, trong bốn thập kỉ vừa qua London đã từ một thủ đô chuyển hóa thành một thành phố quốc tế hàng đầu, một trong những thành phố thành công nhất trên thế giới ở các lĩnh vực như kinh tế, tài chính, văn hóa, xã hội và là điểm đến được lựa chọn cho các khoản đầu tư vào nhà ở.

Việc di cư nội địa và sự gia tăng dân số tự nhiên đã đẩy dân số của London từ 7,3 triệu lên 8,2 triệu người theo điều tra dân số trong khoảng thời gian từ năm 2001 và 2011, con số này được kỳ vọng sẽ tăng thêm một triệu vào năm 2021, tỷ lệ tăng nhanh nhất từ trước đến nay.

Trong báo cáo “Thế giới ở London”, Savills cho biết giá nhà tăng cao là một hệ quả tất yếu của mức độ giàu có đang tăng lên cũng như sự cạnh tranh cao do nguồn cung nhà ở hạn chế.

Tình trạng khan hiếm nhà ở, giá nhà tăng và sự bất chấp hậu quả từ thị trường của nhiều chủ nhà tham vọng đều là những vấn đề gây tranh cãi, nhưng các chuyên gia khẳng định thực sự sai lầm khi cho rằng nguyên nhân là do dòng người mua từ nước ngoài.

Khách hàng quốc tế không cư trú ước tính chiếm khoảng 7% thị phần nhà ở London trong năm 2013, 2014 và phần lớn khách hàng này mua bất động sản cho người dân London thuê lại.

Theo Vnmedia

Bình luận
vtcnews.vn