Đại gia Trung Quốc và những thú chơi ngông đình đám

Kinh tếThứ Hai, 15/06/2015 07:18:00 +07:00

Đốt tiền chơi tết, chi tiền đưa nhân viên đi du lịch, trở thành chúa đảo … là những thói ăn chơi khủng khiếp, không thua kém ai của các đại gia Trung Quốc.

(VTC News) – Đốt tiền chơi tết, chi tiền đưa nhân viên đi du lịch, trở thành chúa đảo… là những thói ăn chơi khủng khiếp, không thua kém ai của các đại gia Trung Quốc.

1. Đốt tiền chơi Tết

Dịp nghỉ lễ lớn nhất trong năm được các đại gia Trung Quốc tận dụng không thừa một phút giây nào. Theo tờ Shanghai Daily, chưa bao giờ giới siêu giàu lại tiêu nhiều tiền đến thế cho các hoạt động vui chơi Tết.
đại gia Trung Quốc
Đại gia Trung Quốc chi tới 13 vạn tệ để đốt pháo ngày tết 
Tết chính là khoảng thời gian trong mơ của giới đại gia Trung Quốc và họ thường xuyên tổ chức các chuyến đi nước ngoài, đặc biệt là các tụ điểm ăn chơi như Mỹ, Hồng Kông hay châu Âu để “đốt tiền” vào du lịch và mua sắm các món đồ xa xỉ.

Ngoài ra, các đại gia nước này còn có niềm yêu thích đặc biệt với tiếng pháo ngày Tết. Hồi năm 2012, một người đàn ông Châu Tân Tùng, chủ một xưởng luyện Đồng, Nhôm đã chi ra tới 13 vạn tệ để đốt pháo trong ngày đầu năm.

Bên cạnh đó là sở thích đón giao thừa trong các khách sạn 5 sao với mức chi phí khủng khiếp của các bữa yến tiệc xa xỉ như những bậc vua chúa ngày xưa. Nói chung, Tết là thời điểm để các đại gia Trung Quốc đốt tiền sau một năm làm việc.

2. Trở thành chúa đảo

Bất động sản hay các căn biệt thự triệu USD không còn là niềm đam mê của các tỷ phú Trung Quốc. Họ muốn nhiều hơn thế để khẳng định vị thế bản thân. Và các hòn đảo là điều mà họ lựa chọn để thực hiện mục đích này.
đại gia Trung Quốc
Chúa đảo là danh hiệu mà các đại gia Trung Quốc đều mong muốn 
Theo tờ ChinaDaily, một trong những chúa đảo nổi tiếng nhất, Lin Dong, 42 tuổi, một doanh nhân ở Quảng Đông đã sở hữu hơn 30 hòn đảo lớn nhỏ trong và ngoài nước, với tổng trị giá gần 5 triệu USD.
đại gia Trung Quốc
Những hòn đảo xinh đẹp là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho giới siêu giàu 
Không những sở hữu cho mình những hòn đảo trong nước, các ông trùm Trung Quốc còn mở rộng phạm vi của mình ra nước ngoài khi có trong tay các hòn đảo ở Fiji, Hy Lạp, Anh và Canada…

3. Chi tiền để dùng bữa với người nổi tiếng

Một đại gia Trung Quốc tên là Zhu Ye, chủ tịch công ty Dalian Zeus Entertainment đã giành chuyến thắng trong cuộc đấu giá bữa ăn trưa với tỷ phú Mỹ, Warren Buffet với giá lên tới 50 tỷ đồng. 
đại gia Trung Quốc
Tỷ phú Warren Buffet 
Thực ra đây là hoạt động thường niên của ông Warren Buffet và toàn bộ số tiền này sẽ được tỷ phú Mỹ làm từ thiện.

Ngoài ra, các đại gia Trung Quốc cũng sẵn sàng bỏ ra hàng tấn tiền mặt để có thể đặt hàng những bữa ăn với nhiều nhân vật nổi tiếng khác như diễn viên Phạm Băng Băng, Dương Mịch …

4. Đưa cả công ty đi du lịch

Hồi tháng 5, một đại gia Trung Quốc vừa bạo tay chi tiền để thưởng cho 12.700 nhân viên chính thức, cộng tác viên và khách hàng lâu năm của mình đi du lịch sang Thái Lan.

Đoàn khách này đã đặt 4,760 phòng trong 79 khách sạn 4 và 5 sao trong thời gian nghỉ tại đây. Điều đó cho thấy độ chịu chơi của các ông chủ giàu có Trung Quốc đang ngày càng không có giới hạn.
đại gia Trung Quốc
Tỷ phú Li Jinyuan 
Trước đó, tỷ phú Li Jinyuan, 57 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Tiens của Trung Quốc đã không ngần ngại mời khoảng 6.400 nhân viên - một nửa số nhân viên của của ông tham gia chuyến du lịch đến Pháp. Chuyến đi này nhằm kỷ niệm 20 năm đặt quan hệ với các đối tác tại quốc gia châu Âu.

Theo Dailymail, số tiền mà ông bỏ ra không dưới 33 triệu euro. Trong đó, 13 triệu euro được dành cho việc thuê 140 khách sạn ở thành phố Paris làm nơi nghỉ dưỡng cho đoàn du lịch khi họ thăm các địa danh nổi tiếng thế giới như bảo tàng Louvre, tháp Effeil và Khải Hoàn môn.

5. Chi 24 tỷ đồng để chọn vợ “thuần khiết”

Theo tờ Daily Mail đưa tin, một vị đại gia giàu có ở Trung Quốc đã trả 7 triệu Nhân dân tệ (NDT), khoảng hơn 25 tỷ đồng cho một công ty chuyên mai mối ở Thượng Hải để tuyển vợ, với các tiêu chí: ngọt ngào, thuần khiết, có độ tuổi từ 20 đến 28 và cao từ 1,62 m đến 1,72 m.
đại gia Trung Quốc
Các cô gái tham gia quá trình chọn vợ của đại gia Trung Quốc 
Công ty mai mối đã đăng thông báo tuyển vợ cho ông Zhang trên khắp các phương tiện truyền thông, từ báo in, báo mạng cho tới truyền hình ở cả 3 thành phố lớn của Trung Quốc.

Sau đó họ còn tổ chức một cuộc thi tuyển quy mô lớn trên phạm vi cả nước, chia làm nhiều vòng khác nhau để sàng lọc kỹ lưỡng, đảm bảo đáp ứng đủ mọi tiêu chí ông Zhang đã đưa ra.

Tuy nhiên, công cuộc tìm vợ của ông đã kéo dài trong suốt 5 năm trời, "ngốn" hết của ông khoảng 7 triệu NDT (tương đương với khoảng 25 tỷ đồng) nhưng cuối cùng thì ông vẫn... ế.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn