Đại gia sắm du thuyền dát vàng đắt nhất thế giới

Kinh tếThứ Năm, 21/07/2011 02:02:00 +07:00

(VTC News) - Một doanh nhân Malaysia đã chi 4,8 tỷ USD (khoảng hơn 96 nghìn tỷ đồng) để tậu du thuyền dát vàng và bạch kim.

(VTC News) -  Một doanh nhân Malaysia đã chi 4,8 tỷ USD (khoảng hơn 96 nghìn tỷ đồng) để tậu du thuyền dát vàng và bạch kim.  Số tiền này gấp 10 lần số tiền tỷ phú Abramovich đã chi để mua du thuyền lớn nhất thế giới Eclipse.

Theodanh sáchtỷ phú trên thế giới của Forbes,chỉbangười Malaysiacó tài sản5tỷ USD trở lên. Nếucon số 4,8 tỷ USD chính xác thì theo lời đồn đoán, người muacó khả năng RobertKuok. Ông Kuok làngười đàn ônggiàu nhấttại Malaysia,vớitổng tài sản ròng12,5tỷUSD.

Robert Kuok là người sáng lập Tập đoàn Thương mại đa quốc gia Kuok Group. Ông
sinh ngày 6/10/1923 tại Johor Bahru (Malaysia), khởi nghiệp với việc bán đường và bán gạo. Hiện, ông là chủ sở hữu những doanh nghiệp lương thực - thực phẩm, khai khoáng, tài chính ngân hàng, địa ốc, vận tải, xuất bản phẩm... Kuok được mệnh danh là "vua đường châu Á".

Chiếc siêu du thuyền dát vàng và bạch kim có tên là Super Preme. Tất cả việc gắn các đồ trang trí được làm bằng tay và do công ty Stuart Hughes – chuyên thiết kế đồ công nghệ xa xỉ thực hiện.

Theo Daily Mail, Stuart Hughes phải mất tới 3 năm để hoàn thành việc gắn 100.000 kg kim loại quý.

Các phòng ngủ của siêu du thuyền nổi bật sự xa hoa khi được tô điểm thêm bạch kim, các bức tường làm bằng đá thiên thạch và xương của một  con khủng long Tyrannosaurus Rex.

Dưới đây là chùm ảnh siêu du thuyền này.

 

 

 
 

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Gia Bảo(theo BI)


Bình luận
vtcnews.vn