Đại gia miền Trung 'chịu chơi' đến mức nào?

Kinh tếThứ Tư, 23/05/2012 01:32:00 +07:00

Mặc dù là tỉnh nghèo về kinh tế nhưng xét về 'độ chịu chơi' thì các đại gia ở Hà Tĩnh không chịu lép vế các tỉnh thành khác, đặc biệt là thú vui sắm siêu xe.

Mặc dù là tỉnh nghèo về kinh tế nhưng xét về 'độ chịu chơi' thì các đại gia ở Hà Tĩnh không chịu lép vế các tỉnh thành khác, đặc biệt là thú vui sắm siêu xe. Mới đây nhất, chiếc xe Rolls Royce phiên bản Rồng vừa xuất hiện đã góp phần vào bộ sưu tập siêu xe hoành tráng ở tỉnh này.


Nhiều năm trở lại đây, cùng với trào lưu nở rộ trên cả nước về mua sắm siêu xe, các đại gia ở tỉnh Hà Tĩnh cũng đã hoà cùng “thú vui” xa xỉ này, góp phần đưa tỉnh này “sánh vai” cùng với nhiều tỉnh thành trên cả nước về mức độ chơi siêu xe.


Mặc dù cũng nằm trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của lạm phát, thế nhưng rất nhiều chiếc xe đắt tiền từ hàng trăm nghìn đô đến vài triệu đô đã lần lượt thuộc sở hữu của các đại gia Hà Tĩnh.
Audi A8 có trị giá gần 6 tỷ đồng tại thành phố Hà Tĩnh 

Đáng kể nhất là chiếc Rolls Royce phiên bản in hình rồng mới xuất hiện ở Hà Tĩnh có trị giá lên tới hơn 30 tỷ đồng (chưa thuế trước bạ). Đáng chú ý, đây là 1 trong 4 chiếc xe phiên bản này hiện đang có mặt tại Việt Nam.

Chiếc xe siêu sang này không chỉ nổi bật ở trị giá kinh tế mà còn đặc biệt hơn ở chỗ, hãng Rolls Royce chỉ sản xuất cho năm “Thìn”, trên toàn thế giới chỉ có 33 chiếc. Sau Ninh Bình và Quảng Ninh, chiếc xe này đã “cập bến” Hà Tĩnh.

Chiếc xe triệu đô trên chỉ là một trong rất nhiều những chiếc xe bạc tỷ thuộc các phân khúc xe hạng sang khác nhau đã có mặt từ lâu ở Hà Tĩnh.
 

Tại thành phố Hà Tĩnh từ lâu cũng đã xuất hiện nhiều chiếc xe đắt đỏ, có trị giá gần chục tỷ đồng như: Audi A8, Audi A6, Lexus GX 570, Lexus RX 450, Lexus LS 600L, Porsche Panemara 4S, Audi Q7, Q5, Acura ZDX, BMW X6,...

Chủ nhân của những chiếc xe này chủ yếu là giới buôn bán, doanh nghiệp xây dựng. Họ bỏ ra số tiền nhiều tỷ đồng mua xe không chỉ phục vụ cho mục đích đi lại hay giao dịch.

Tại các huyện thị khác, số lượng xe bạc tỷ cũng đã xuất hiện nhiều trong thời gian vài năm qua. Đặc biệt là tại thị trấn Tây Sơn (huyện Hương Sơn). Khu vực này đã có sự phát triển vượt bậc trong chục năm qua, cùng với đó là sự xuất hiện của nhiều siêu xe bậc nhất Hà Tĩnh.
Một trong 3 chiếc Ferrari Calofornia ở Việt Nam thuộc về sở hữu của một đại gia Hà Tĩnh 

Gần như tại thị trấn này có sự góp mặt của các loại xe siêu sang đình đám trên thế giới. Đầu tiên phải kể đến là chiếc Rolls Royce Phantom màu trắng và chiếc Ferrari California màu đỏ thuộc sở hữu của một nữ thương gia. Trị giá của hai chiếc xe này cũng đã lên tới hàng chục tỷ đồng.

Kế đến là sự xuất hiện của chiếc Benly Coupe Continental GT, Bentley Mulsanne có trị giá gần 20 tỷ đồng của một đại gia khác. Và thời gian gần đây đã xuất hiện nhiều chiếc xe bạc tỷ sang trọng như Porsche Cayenne, Acura ZDX, Range Rover...
 Rolls Royce phiên bản in hình rồng

Khó có thể tính hết giá trị của những chiếc xe siêu sang trên ở Hà Tĩnh.

Một người thạo tin trong giới siêu xe đã nhận định, tại khu vực miền Trung, bộ sưu tập siêu xe trên ở Hà Tĩnh có vị trí khá cao, mặc dù so về phát triển kinh tế nói chung thì tỉnh này đang còn thua kém nhiều tỉnh thành khác.

Hình ảnh những chiếc siêu xe hạng sang ở Hà Tĩnh:


Theo Quang Bình (Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn