Đại gia Lê Ân thắng kiện con trai

Pháp luậtThứ Tư, 25/05/2016 10:00:00 +07:00

Đại gia Lê Ân thắng kiện con trai vụ tranh chấp tài sản thừa kế.

(VTC News)- Đại gia Lê Ân thắng kiện con trai vụ tranh chấp tài sản thừa kế.

Chiều 25/5, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm vụ kiện liên quan đến ông Lê Ân và con trai. Kết thúc phiên tòa phần thắng thuộc về đại gia Lê Ân.

Theo nội dung vụ kiện, ngày 5/2/2013, Ủy Ban Nhân dân Quận Tân Bình đã ra quyết định số 32/QĐ UBND (Quyết định 32) hủy bỏ Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất số H00077/26968 ký ngày 14/8/2005 mà UBND Quận Tân Bình đã cấp cho bà Lê Ngọc Lan (vợ cũ của ông Lê Ân, ly dị năm 1984) đối với căn nhà 408, đường Cách Mạng Tháng 8, phường 4, quận Tân Bình.
Đại gia Lê Ân cùng vợ trẻ tại quán nước
Đại gia Lê Ân cùng vợ trẻ tại quán nước  
Trước đó, ngày 14/8/2009, bà Lan đã nhượng quyền sỡ hữu căn nhà trên cho con trai chung của ông Lê Ân và bà Lan là Lê Đa Ni Ên.

Bản án của phiên tòa sơ thẩm tuyên Quyết định 32 của UBND quận Tân Bình là đúng, qua đó ông Lê Ân đã thu hồi được căn nhà 408 và căn nhà số 929 đường Tự Cường (lúc này 2 căn nhà sát nhập thành một).

Sau bản án sơ thẩm, con trai ông Ân kháng cáo toàn bộ bản án, kháng cáo tuyên hủy Quyết định 32 của UBND quận Tân Bình và đề nghị xem xét hình sự một số cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc giải quyết sự việc liên quan tới ông.

Tại phiên tòa hôm (18/5), ông Lê Ân trình bày 4 năm sau khi ly dị bà Lan, năm 1988 ông mua của bà Nguyễn Thị Khâm, khu nhà 929 đường Tự Cường, Phường 4, Quận Tân Bình, nằm chung vách phía sau căn nhà 408 đường CMT8.

Trong lúc ông Lê Ân đi tù vì liên quan đến vụ án ngân hàng VCSB, bà Lan đã đục tường, thông căn nhà 408 đường CMT8 và căn nhà 929 đường Tự Cường thành một.

Ông Lê Ân cũng trưng tại tòa hai bản chính bản vẽ sơ đồ nhà và ‘tố’ phía con trai đã cạo sửa, giả mạo giấy tờ, mang lên UBND Quận Tân Bình, đăng ký chủ quyền.
 "Đại gia" Lê Ân chọn hàng ghế sau lưng con trai để tránh ‘chạm mặt’
Đại diện UBND quận Tân Bình tại phiên tòa, ông Phạm Phú Dũng (phó Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Tân Bình) cho rằng, UBND quận ra Quyết định 32 hủy bỏ Giấy chứng nhận cấp cho bà Lan là đúng, bởi khi cấp Giấy chứng nhận cho bà Lan, quận đã không biết ông Lê Ân đang thụ án tù nên không có tranh chấp.

Mặc khác, khi đi xác minh thực tế thì bà Lan cũng đang cư ngụ tại căn nhà, quận cũng đã đăng báo 3 kỳ. “Việc quận cấp Giấy chứng nhận cho bà Lan, cũng như lúc cấp giấy nhập hai căn nhà là một là do bà Lan yêu cầu. Quận xác minh thấy bà Lan có ở tại đây, cũng như không tranh chấp” – Ông Dũng trình bày tại tòa.

Bản án tuyên bác kháng cáo của con trai ông Lê Ân, giữ nguyên bản án sơ thẩm; Giữ nguyên Quyết định 32 của UBND quận Tân Bình; Bác đề nghị của con trai ông Lê Ân.

Ngay sau khi phiên tòa kết thúc, đại gia Lê Ân nói rằng ông may mắn được mãn hạn tù nên mới biết được sự việc. “Tôi mà chết trong tù thì các con khác của tôi sẽ bị thiệt” – đại gia chia sẻ khi nghe tòa tuyên thắng án.

Ông Lê Ân cho biết msẽ chia gia tài cho các con để sau này khỏi kiện tụng nhau và sẽ mời báo chí đến chứng kiến việc chia gia tài.

Yumi
Bình luận
vtcnews.vn