Đại gia châu Âu 'méo mặt' với knock-out Champions League

Thể thaoThứ Năm, 26/02/2015 11:05:00 +07:00

(VTC News) - Dường như vẫn chưa có tiêu chuẩn nào để dự đoán kết quả, thành tích thi đấu của các đội bóng tham dự Champions League.

(VTC News) - Dường như vẫn chưa có tiêu chuẩn nào để dự đoán kết quả, thành tích thi đấu của các đội bóng tham dự Champions League. 

Lượt đấu đầu tiên của vòng 16 đội Champions League vừa kết thúc, và nó phần nào đã minh chứng rõ sự khắc nghiệt của đấu trường này. Ở đó, một Dortmund đang vật lộn để tránh nhóm xuống hạng tại Bundesliga, vẫn có thể chơi sòng phẳng trước Juventus - thống trị Serie A. 
Dortmund gây khó dễ cho Juventus trên sân Olimpico

Tương tự như Dortmund, Leverkusen chỉ thắng 2 /10 trận từ đầu tháng 12/2014 đến nay, đã đánh bại Atletico Madrid đang khiến hai ông lớn Real, Barca vất vả trong cuộc chiến giành ngôi vô địch La Liga. 
Leverkusen đánh bại Atletico
Không được chủ quan gần như là “quy tắc bất di bất dịch” tại Champions League. Bởi, ngay cả Bayern Munich khổng lồ dù vã mồ hôi nhưng không thể đánh bại Shakhtar “tí hon” ở đấu trường châu Âu. Hay như Monaco, dù chỉ ghi được 4 bàn sau 6 trận vòng bảng, vẫn có thể nã 3 bàn vào lưới Arsenal ngay tại Emirates, khiến Pháo thủ có nguy cơ sớm rời cuộc chơi. 

Duy chỉ có Real có trận thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Schalke 04. 
Bayern Munich bị Shakhtar cầm hòa 0-0
Kết quả luôn khó lường cũng vẫn như “định lý muôn thưở” tại Champions League. Ở những cặp đấu “kẻ 8 lạng, người nửa cân”, Man City tỏ ra lép vế trước Barca, Chelsea suýt nữa đã hạ gục được PSG trên sân khách. 
PSG ‘hút chết’ trước Chelsea

Ở trận đấu kém được chú ý nhất vòng 16 đội Champions League, Basel đã để Porto cầm hòa 1-1, trên sân nhà. 

Highlight các trận đấu khác tại vòng 16 đội Champions League:

Schalke 0-2 Real 

Man City 1-3 Barca

Arsenal 1-3 Monaco

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn