Đại diện Man City tranh thủ thưởng thức đặc sản Hà Nội

Thể thaoThứ Bảy, 27/06/2015 03:25:00 +07:00

Trước khi về Anh, bà Lucia Sanchez, giám đốc phụ trách Tour du đấu và giao hữu của Manchester City đã có trải nghiệm đặc biệt tại Cafe Giảng.

(VTC News)- Trước khi về Anh, bà Lucia Sanchez, giám đốc phụ trách Tour du đấu và giao hữu của Manchester City đã có trải nghiệm đặc biệt tại quán cafe độc đáo bậc nhất Hà Nội.

Điểm đến của bà Lucia Sanchez bên lề chuyến công tác là quán cafe nằm trên đường Nguyễn Hữu Huân. Đây là một trong những quán cafe lâu đời và nổi tiếng bậc nhất tại Hà Nội với món cafe trứng độc đáo. Giống như nhiều du khách nước ngoài khác, bà Lucia Sanchez đã có cơ hội thưởng thức thứ đặc sản mang đậm hương vị Hà Thành.

Qua câu chuyện bên cốc cafe, người phụ nữ mà giới truyền thông Việt Nam đặt cho biệt danh là "bông hồng thép của Manchester City" cởi mở hơn và đã có những trao đổi, cảm nhận rất riêng về cuộc sống lẫn tình yêu bóng đá tại Việt Nam.
Đại diện Man City uống cafe Giảng
 Đại diện Man City uống cafe trứng (Ảnh: Facebook Vũ Khắc Sơn)
Điều này khác hẳn với ngày đầu tiên Lucia Sanchez cùng đồng nghiệp Bethan Power đặt chân xuống Nội Bài. Với yêu cầu đảm bảo tuyệt đối bí mật thông tin trước khi hợp đồng chính thức được ký kết, khi đó, Lucia và Bethan từ chối toàn bộ những lời đề nghị phỏng vấn của các hãng thông tấn, báo chí tại Việt Nam.

Theo một nguồn tin giấu tên của ban tổ chức, phía đối tác nước Anh thực sự muốn chuyến du đấu tại Việt Nam đạt tới mức độ hoàn hảo. Bởi vậy, nhiệm vụ của Lucia và Bethan hết sức nặng nề. Họ ngay lập tức lao vào công việc, tìm hiểu rất kỹ càng, liên tục đàm phán, cân nhắc về những trường hợp phát sinh vô cùng đặc biệt trong hợp đồng trong suốt 3 ngày ở Việt Nam.

Ý kiến của bạn về việc bỏ 35 tỷ mời Manchester City sang Việt Nam

  • Quá lãng phí
  • Tôn trọng cách kinh doanh của nhà tài trợ
  • Cơ hội tốt cho tuyển Việt Nam cọ xát
  • Cách hay để thu hút chú ý của thế giới
  • Giúp người dân Việt Nam thêm yêu bóng đá
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Nhìn cách Lucia đặt câu hỏi, ghi chép, cùng Bethan "xoay" các thành viên ban tổ chức trận đấu mới thấy được khả năng tập trung, sự chuyên nghiệp của họ lớn đến mức nào.

Tất nhiên, là phụ nữ, hai đại diện Manchester City không tránh khỏi có lúc bị khớp trước sự quan tâm của truyền thông Việt Nam như việc phải nhờ VFF "nói khó" với cánh phóng viên để có thể kiểm tra mặt cỏ sân Mỹ Đình lần thứ 2 theo cách tự nhiên nhất có thể.
Lucia và Bethan khảo sát sân Mỹ Đình (Ảnh: Quang Minh)
17h chiều nay, Lucia và Bethan kết thúc chuyến khảo sát tại Hà Nội, trở về Anh với một báo cáo đầy ắp thông tin trước trận đấu lịch sử của Manchester City.

Chắc chắn, những tiêu chuẩn mà Manchester City yêu cầu sẽ ở đẳng cấp quốc tế, điều mà phía Việt Nam cần nỗ lực tối đa mới đáp ứng được. Bên cạnh đó, Manchester City chỉ mới quyết định thay đổi địa điểm du đấu từ Indonesia sang Việt Nam khiến một số điều khoản trong hợp đồng cần thêm thời gian để nghiên cứu trước khi đi đến thống nhất.

Hi vọng, thông tin mà Lucia cùng Bethan cung cấp cho ban lãnh đạo Manchester City, cộng thêm tinh thần cầu thị của VFF, SHB sẽ giúp người hâm mộ Việt Nam sớm có cơ hội được chứng kiến những ngôi sao hàng đầu thế giới chơi bóng ở Mỹ Đình vào ngày 27/7 tới.

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn