Đại diện Man City sang Việt Nam: Bắt đầu hiện thực hóa tâm huyết của bầu Hiển

Thể thaoThứ Tư, 24/06/2015 11:55:00 +07:00

Nhiều người đã nhầm lẫn khi cho rằng, ông Francisco Lopez tới Hà Nội để tiền trạm cho Man City sang Việt Nam tháng sau.

(VTC News) – Các thông tin bên lề sự kiện Manchester City sang Việt Nam đang được giới truyền thông theo dõi sát sao.

Ngày hôm qua, rất nhiều người đã nhầm lẫn, thậm chí cả giới truyền thông ban đầu cũng nhầm lẫn khi cho rằng, ông Francisco Lopez tới Việt Nam là để khảo sát điều kiện sân bãi, khách sạn, an ninh, y tế… nhằm chuẩn bị cho việc Man City sang dải đất hình chữ S vào cuối tháng sau.

Thực tế không phải vậy. Ông Francisco Lopez là giám đốc phụ trách kinh doanh của City Football Group (CFG) – Tập đoàn chuyên quản lý các CLB vệ tinh (Yokohama Marinos, Melbourne City, New York City) và hoạt động liên kết bóng đá theo sự bảo trợ của Man City. Đây là một đơn vị thành viên của ADUG - tập đoàn sở hữu Man City.
 Ông Francisco Lopez được con trai bầu Hiển, Đỗ Vinh Quang đưa đi thăm Hàng Đẫy. (Ảnh: Phạm Thành)
Hôm qua là lần thứ hai ông Lopez đến Việt Nam. Trước đó 1 tháng, ông cùng phái đoàn của Man City đến Hà Nội để bàn bạc với một trung tâm bóng đá có tầm cỡ nhằm xúc tiến thành lập một học viện bóng đá quy mô lớn. 

Lần trở lại này cũng không ngoài mục đích ấy nhưng sự quan tâm dành cho ông thì khác đi rất nhiều. 

Thời điểm ông Lopez lần đầu đến Hà Nội, Man City chưa gật đầu với bầu Hiển để sang Việt Nam du đấu. Nên có cả một phái đoàn đội bóng xứ sương mù sang khảo sát mà không nhiều người hay biết. 

Còn lần này, dù chỉ có một mình ông Lopez và đến khá chớp nhoáng, song nhất cử nhất động của ông đều được đưa tin rầm rộ.
Ông Lopez đã nắm rõ phần nào thông tin về đội bóng của bầu Hiển
(Ảnh: Hà Thành) 
Cũng bởi vậy, để tránh có sự nhầm lẫn, ông mới Lopez mới chia sẻ: “Tôi biết báo giới và người hâm mộ Việt Nam thời điểm này đang rất quan tâm đến trận giao hữu giữa Man City và đội tuyển Việt Nam sắp tới. Nhưng tôi đến đây để làm việc với lãnh đạo Hà Nội T&T để phát triển CLB một cách dài hạn chứ không phải bàn về trận giao hữu đó. Điều tôi mong muốn là các bạn sẽ có những đội bóng mạnh và phát triển bền vững trong tương lai”.

Trong buổi gặp gỡ báo chí cách đây ít ngày, bầu Hiển chia sẻ thông tin rằng, ông đang thuyết phục Man City đầu tư lâu dài vào bóng đá Việt Nam. Ông thổ lộ rằng cũng từng cảm thấy khó hiểu vì Man City chọn Ấn Độ để rót tiền của, nhân lực vào thay vì Việt Nam dù xét riêng về không khí bóng đá, Việt Nam tốt hơn Ấn Độ nhiều.

Lý do cụ thể, phía Man City có nói với bầu Hiển. Và đó cũng là động lực để ông bầu SHB tin tưởng sẽ kéo được Man City về với bóng đá Việt Nam, quyết tâm đầu tư làm bóng đá từ gốc đến ngọn theo cách chuyên nghiệp nhất.
Bầu Hiển rất tâm huyết với bóng đá Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
Bởi theo ông Hiển, mục đích của ông không chỉ nhằm vào đào tạo trẻ mà ông muốn Man City hỗ trợ đào tạo những nhà quản lý thể thao cấp cao trong nhiều lĩnh vực từ truyền thông, quảng cáo, huấn luyện cho tới kinh doanh.

Đó là một bài toán hóc búa mà các bên cần phải ngồi lại với nhau trong nhiều năm tới. Chỉ biết rằng, những thông số mà ông Lopez gửi về phía Man City, cộng thêm tâm huyết của bầu Hiển, ắt hẳn có đủ tích cực để đại gia thành Manchester suy nghĩ nghiêm túc về một chiến lược đầu tư mới.

Arsenal, JMG đã thành công bước đầu với HAGL.

Manchester City sẽ cùng bầu Hiển tạo nên kỳ tích mới cho bóng đá Việt Nam?

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn