Đại chiến Đồng Tâm Long An vs HAGL 12 năm trước: Bầu Đức 'té ngửa' ở cabin

Thể thaoThứ Bảy, 25/02/2017 10:53:00 +07:00

12 năm trước trên sân Tân An, bầu Đức với chiếc mũ lưỡi trai quen thuộc, phải ngỡ ngàng trước màn ngược dòng khó tin của đội bóng bầu Thắng.

Trận đấu ở vòng 18 V-League 2005 giữa Đồng Tâm Long An và HAGL thực sự là một cuộc đại chiến, tới mức bầu Thắng và bầu Đức luôn thường trực ở cabin huấn luyện đội nhà để hô hào, chỉ đạo.

HAGL với tư cách là đương kim vô địch, chơi lấn lướt đội chủ sân Tân An và ghi liền 3 bàn thắng để dẫn trước. Trong 3 bàn ấy, danh thủ Thái Lan Kiatisak đóng góp 1 bàn.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra sau đó khi thủ thành Nguyễn Quốc Tuấn, trong lần đầu tiên bắt bóng tại V-League, phạm lỗi với tiền đạo Đồng Tâm Long An dẫn đến HAGL bị phạt 11m và bản thân bị truất quyền thi đấu.

hlv-nguyen-quoc-tuan-hagl-1942

12 năm trước, thủ môn Nguyễn Quốc Tuấn trong lần đầu bắt V-League trở thành 'tội đồ' của HAGL trên sân Tân An. (Ảnh: Hoàng Tùng) 

Sau khi có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 từ chấm phạt đền cùng lợi thế chơi hơn người, HLV Calisto của Đồng Tâm Long An quyết định tung Fungai vào sân thay cho Rodrigue. Ngay lập tức, Fungai ghi bàn bằng một pha đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho đội chủ nhà.

Không lâu sau, Minh Phương để lại dấu ấn bằng bàn thắng quân bình tỷ số 3-3. Và cuối cùng, Lê Tostao mang về chiến thắng 4-3 cho Đồng Tâm Long An.

Ở cabin huấn luyện bầu Đức "té ngửa" với màn ngược dòng của đối thủ. Năm đó, HAGL phải nhường ngôi vô địch cho chính Đồng Tâm Long An.

Chiều nay, 'tội đồ' 12 năm trước của HAGL bây giờ là HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ gặp lại Minh Phương, người vừa được bổ nhiệm là HLV trưởng Long An trong một trận đấu được xem là tâm điểm của vòng 7 V-League 2017.

Tất nhiên, sức hút này đến phần lớn từ những biến cố Long An vừa tạo ra chứ không phải chuyện chuyên môn như đại chiến Gạch - Gỗ năm 2005.

Video: Đại chiến Gạch - Gỗ ở V-League 2005

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn