Đại biểu Quốc hội: Phải truy trách nhiệm người truy đuổi taxi gây tai nạn ở cầu vượt Thái Hà

Thời sựThứ Tư, 11/11/2015 03:30:00 +07:00

Tai nạn trên cầu vượt Thái Hà khiến nhiều người bị thương. ĐBQH cho rằng cần truy trách nhiệm kẻ truy đủôi chiếc taxi gây tai nạn trên cầu vượt Thái Hà

(VTC News) – Đại biểu Quốc hội cho rằng phải truy cứu trách nhiệm những người truy đuổi dẫn tới việc tài xế taxi hoảng loạn gây tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc.

Liên quan đến vụ tai nạntrên cầu vượt Thái Hà, mới đây Công an quận Đống Đa triệu tập Vũ Anh Tuấn (30 tuổi, trú phường Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), người điều khiển ôtô bán tải Ford Ranger được cho là truy đuổi chiếc taxi trước khi xảy ra tai nạn và Nguyễn Anh Tuấn (23 tuổi, trú phường Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân) để làm rõ thêm một số thông tin.

Xung quanh vấn đề này, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, đại biểu Quốc hội đoàn Hà Nội cho biết đã xem cụ thể video clip vụ tai nạn được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm (đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội)
Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm (đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội) 

“Tôi xem trên clip thì thấy rằng vì bị truy đuổi nên lái xe taxi đã cuống lên mới đâm vào nhiều người. Lúc đó, người lái taxi đã không bình tĩnh được nữa. Người lái taxi thấy đã gây tai nạn cho nhiều người nên hoảng loạn và đi đến hành động kết liễu cuộc đời của mình”, hòa thượng Thích Bảo Nghiêm thông tin.

Đại biểu Thích Bảo Nghiêm khẳng định không được truy đuổi người khác trong khi va chạm giao thông.


Vì vậy, đại biểu Thích Bảo Nghiêm cho rằng cần phải thông cảm vì không phải người lái xe taxi cố tình gây ra tai nạn. Tuy nhiên, thông qua clip được báo chí đăng tải, người lái taxi cũng có lỗi khi đã lạng lách không cho xe khác xin vượt.

Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm cũng nhận định việc giải quyết những va chạm giao thông bằng nắm đấm, bằng những hành vi côn đồ diễn ra ngày càng nhiều. Điều đó khiến hòa thượng Thích Bảo Nghiêm cũng rất trăn trở.

Tuy nhiên, vị đại biểu này cho rằng vốn dĩ người Việt Nam không có bản chất giải quyết va chạm giao thông “bằng nắm đấm”.

“Những lúc vui người Việt Nam hành xử rất tốt và nên lấy đó để hành xử với nhau trong mọi tình huống”, đại biểu Thích Bảo Nghiêm chia sẻ.

Vụ tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà khiến 6 người bị thương, một người tử vong.
Vụ tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà khiến 6 người bị thương, một người tử vong.  

Đại biểu Thích Bảo Nghiêm cho rằng cần truy cứu trách nhiệm của các cá nhân liên quan, tác động khiến tài xế taxi gây tai nạn. Các cơ quan chức năng cần điều tra mở rộng phạm vi vụ việc để tìm hiểu nguyên nhân vì sao taxi lại phóng nhanh gây tai nạn như vậy.


“Phải làm rõ trách nhiệm liên đới của 2 người đi xe Ford Ranger khi tiến hành truy đuổi khiến taxi gây tai nạn liên hoàn”, đại biểu Thích Bảo Nghiêm nêu quan điểm.

“Nếu bình thường thì là trách nhiệm của riêng taxi nhưng cần phải xét trong trường hợp anh này đang chạy nạn”, đại biểu Thích Bảo nghiêm lưu ý.

Cơ quan điều tra cho rằng chưa đủ căn cứ xác định tài xế xe bán tải truy đuổi taxi. Ảnh: Lê Tú
Cơ quan điều tra cho rằng chưa đủ căn cứ xác định tài xế xe bán tải truy đuổi taxi. Ảnh: Lê Tú  
Bình luận về vụ việc này, luật sư Trương Trọng Nghĩa, đại biểu Quốc hội TP.HCM cho rằng các cơ quan chức năng cần tích cực vào cuộc xem xét. Việc xét xử phải đi vào những sự việc rất chi tiết. Cần phải xác định nhiều vấn đề phức tạp, trong đó có vấn đề nhân chứng.

“Pháp luật đã quy định hướng giải quyết trong trường hợp này. Trong trường hợp khi tham gia giao thông có xung đột cần bình tĩnh xử lý, khoan dung”, đại biểu Trương Trọng Nghĩa nói.

Nói về trách nhiệm các bên liên quan, đại biểu Trương Trọng Nghĩa cho rằng trách nhiệm của người gián tiếp gây ra tai nạn thì cũng đã có luật quy định.

“Một người đi sai đường làm cho ô tô phải phanh gấp rồi gây tai nạn thì những người liên quan phải chịu trách nhiệm. Vấn đề này luật đã quy định”, đại biểu Nghĩa dẫn chứng.

Video: Nạn nhân kể lại vụ tai nạn trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc




Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn