Đại biểu quốc hội lo lắng trước hành động khó lường của Trung Quốc

Thời sựThứ Hai, 25/05/2015 03:02:00 +07:00

Đại biểu Nguyễn Anh Sơn, Phó trưởng đoàn Nam Định bày tỏ tâm trạng rất lo lắng của ông trước những gì mà Trung Quốc đang làm ở Biển Đông.

(VTC News) - Trao đổi với báo chí bên lề hành lang Quốc hội sáng nay (25/5), đại biểu Nguyễn Anh Sơn, Phó trưởng đoàn Nam Định bày tỏ tâm trạng lo lắng trước những gì mà Trung Quốc đang làm ở Biển Đông.

Ông Sơn nói: "Tôi vừa đi Trường Sa lần thứ hai về, với những gì mà Trung Quốc đã làm, tôi rất lo. Những hòn đảo của chúng ta dù được sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, góp sức của nhân dân để xây dựng nhưng việc tạo dựng các đảo lớn của Trung Quốc sẽ khiến khả năng làm chủ của họ ở Biển Đông trở nên dễ dàng".

Ông Sơn cho rằng, khi Trung Quốc đã có đầy đủ cơ sở về hậu cần, quân sự như chúng ta đang thấy, thì họ có thể thực hiện dã tâm đã chuẩn bị từ rất lâu, tận dụng được các đảo rộng lớn đã mở rộng họ sẽ hành động rất khó lường.


Đại biểu Nguyễn Anh Sơn 
"Dù các nhà phân tích trên thế giới nói là khó có khả năng xảy ra va chạm quân sự lớn. Nhưng trong thâm tâm tôi rất lo”, ông Sơn cho hay.


 

Khi Trung Quốc đã có đầy đủ cơ sở về hậu cần, quân sự như chúng ta đang thấy, thì họ có thể thực hiện dã tâm đã chuẩn bị từ rất lâu.
 
Ông Sơn cũng cho biết, việc Quốc hội chỉ dành 1 tiếng để báo cáo tình hình biển Đông sẽ không thoả mãn được nhu cầu của các cử tri. Rất nhiều cử tri cũng đang lo lắng, không biết chúng ta sẽ đối phó ra sao trước những hành động của Trung Quốc ở Biển Đông.


Họ rất muốn các Đại biểu quốc hội và cả Quốc hội có thái độ rõ ràng, dứt khoát và mạnh mẽ hơn về vấn đề này.

Đại biểu Nguyễn Anh Sơn cũng là người đã đề nghị bổ sung vào chương trình kỳ họp thứ 9 - Quốc hội khóa XIII về vấn để biển Đông và đã được đồng ý.

Theo ông Sơn, không chỉ các cử tri, mà bản thân ông cũng cho rằng, Quốc hội cần bày tỏ rõ ràng quan điểm của mình về vấn đề Trung Quốc đang mở rộng, xây dựng trái phép trên các đảo ở Trường Sa chứ không chỉ đơn thuần là thông báo một việc đã nghe, đã biết.

Qua các lần tiếp xúc cử tri, ông Sơn cũng nhận thấy ngay cả cử tri và cả đại biểu quốc hội đều thiếu thông tin.

"Tôi nghĩ rằng bằng cách nào đó cũng phải chuyển tải đến cử tri những nội dung về chính kiến của Quốc hội", ông Sơn cho hay.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn