Đại biểu Quốc hội: 'Bộ trưởng có biết nông dân nghĩ gì về bộ trưởng không?'

Thời sựThứ Ba, 13/06/2017 12:28:00 +07:00

Đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm nêu thực tế người nông dân Việt Nam rất chăm chỉ, cần cù nhưng cuộc sống vẫn vất vả và đặt ra vấn đề về trách nhiệm của chính Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường là thành viên Chính phủ đầu tiên trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội từ sáng nay (13/6). Dù đã đưa ra rất nhiều giải pháp để phát triển ngành nông nghiệp nhưng nhiều đại biểu vẫn chưa hài lòng với phần trả lời của Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường.

nguyen thi quyet tam

Đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm (TP.HCM) .

Phát biểu trước Quốc hội, Đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm (TP.HCM) cho rằng sức cạnh tranh của nông nghiệp chưa cao, sản xuất chưa gắn với tiêu thụ, nhiều chính sách chưa đi vào đời sống.

"Người nông dân Việt Nam rất chăm chỉ, cần cù nhưng cuộc sống vẫn vất vả. Bộ trưởng có biết người nông dân đang nghĩ gì về trách nhiệm của bộ trưởng không? Bộ trưởng có biết người nông dân đang mong muốn bộ trưởng làm gì để thể hiện trách nhiệm của mình không?", đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm đặt câu hỏi.

Trả lời đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nói: "Trước hết phải nói rằng người nông dân không chỉ trông chờ mỗi bộ trưởng, mà họ trông chờ cả hệ thống của chúng ta".

Ông Cường cho rằng, trách nhiệm của một bộ trưởng thì phải quyết tâm làm tốt, chỉ đạo tốt trong lĩnh vực của mình.

Video: Những phát ngôn ấn tượng của đại biểu Quốc hội

Tuy nhiên, đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm lại tỏ ra không hài lòng với phần trả lời của Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm xin tranh luận: "Tôi chia sẻ với bộ trưởng là cả hệ thống chính trị phải vào cuộc. Nhưng hôm nay Quốc hội chất vấn bộ trưởng, tôi muốn hỏi bộ trưởng về trách nhiệm của mình chứ không phải nói cả hệ thống chính trị".

Nữ đại biểu TP.HCM cho biết đã gặp rất nhiều bà con và có cảm nhận là chúng ta đang ứng xử với nông dân, nông thôn, nông nghiệp theo kiểu cái gì dễ thì làm. Không chỉ Bộ trưởng Nông nghiệp mà các bộ trưởng khác cũng vậy, chưa thật sự có giải pháp đột phá.

"Tôi xem truyền hình thấy có thứ trưởng bộ Nông nghiệp trả lời rằng sản phẩm dư thừa là do bà con nông dân cứ thấy cái gì lợi là làm. Trả lời như vậy là thiếu trách nhiệm, bởi bà con thấy lợi là làm là đúng rồi, còn trách nhiệm của bộ ở đây như thế nào?", đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm đặt câu hỏi.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn