Đại biểu HĐND TP.HCM bị bắt: Người mua đất 'ngồi trên lửa'

Thời sựThứ Sáu, 12/09/2014 06:54:00 +07:00

(VTC News) - Người dân Đà Nẵng lo lắng đến tập trung trước cổng công ty của vị đại biểu HĐND TP.HCM mới bị bắt.

(VTC News) - Nhiều người dân lo lắng kéo đến tập trung trước cổng Nhà máy Tân Cường Thành tại Đà Nẵng sau thông tin Đại biểu HĐND TP.HCM cũng là Tổng Giám đốc Tân Cường Thành bị bắt.

Ngày 11/9, sau thông tin ông Trương Vỹ Kiến, Tổng Giám đốc Công ty Tân Cường Thành, bị Cơ quan CSĐT (Bộ Côngan) bắt giữ, nhiều người dân mua đất nền tại dự án khu dân cư quận LiênChiểu (tổ 11 Đà Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) củaCông ty này đã tập trung đến cổng Nhà máy dây cáp điện Tân Cường Thành tại Đà Nẵng.

Họ yêu cầu phía công ty này trả sổ đỏ cho dân sau nhiều lần bội hứa. Tuy nhiên, cánh cổng công ty luôn đóng chặt.

Bắt giữ, Tổng giám đốc, Tân Cường Thành, Đà Nẵng, dự án, mua đất, hoang mang
Việc Tổng Giám đốc Công ty Tân Cường Thành bị Cơ quan CSĐT bắt giữ khiến người dân mua đất ở Đà Nẵng hoang mang, lo lắng 

Ông  Nguyễn Kim Sơn (trú  Hòa Khánh, Liên Chiểu, Đà Nẵng) cùng nhiều người dân khác bức xúc về thái độ bội tín của Công ty Tân Cường Thành trong suốt thời gian qua khi khất lần không giao sổ đỏ cho người dân.

“Chúng tôi mua đất nền của Công ty Tân Cường Thành tại dự án này từ năm từ đầu năm 2012, trả trước 90%, còn 10% khi công ty giao sổ đỏ sẽ trả nốt, nhưng đã hơn hai năm nay, tiền thì đã đóng mà sổ vẫn không thấy đâu”, ông Sơn nói.

Còn ông Trần Đình Thành (trú đường Đỗ Quang, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã nộp hơn 1,6 tỷ đồng để mua lô đất trị giá 1,8 tỷ đồng của Công ty Tân Cường Thành với lời hứa sẽ được bàn giao sổ đỏ chỉ sau 3 tháng, kể từ ngày nộp tiền. Tuy nhiên, hơn 3 năm nay, ông Thành vẫn chưa nhìn thấy sổ đỏ của mình.

Không chỉ người dân ở Đà Nẵng mà nhiều người ở các địa phương khác cũng chung cảnh ngộ khi mua đất nền của Công ty Tân Cường Thành. Nghe tin Tổng giám đốc Công ty Tân Cường Thành bị bắt giữ khiến họ như “ngồi trên đống lửa”.

Anh Lê Minh Đạt (trú quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Khi nghe thông tin ông Kiến bị bắt, tôi đã mua vé máy bay, bay ngay vào Đà Nẵng để xem tình hình thế nào. Không lẽ ông Kiến bị bắt, tài sản của chúng tôi cũng theo đó sao. Cơ quan chức năng phải làm gì để bảo vệ quyền lợi người dân chúng tôi chứ”.

Trước sự việc, chúng tôi đã cố gắng liên lạc với ông Mai Hồng, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần dây cáp điện Tân Cường Thành, phụ trách các dự án ở Đà Nẵng để tìm hiểu thông tin nhưng điện thoại tắt máy.

Bắt giữ, Tổng giám đốc, Tân Cường Thành, Đà Nẵng, dự án, mua đất, hoang mang
Nhiều lần người dân mua đất do Công ty cổ phần dây cáp điện Tân Cường Thành làm chủ đầu tư đã tập trung, bao vây trụ sở tại Đà Nẵng để đòi sổ đỏ nhưng không thành 

Trước đó, từ năm 2013, rất nhiều lần người dân mua đất tại khu dân cư do Công ty cổ phần dây cáp điện Tân Cường Thành làm chủ đầu tư đã tập trung, bao vây trụ sở tại Đà Nẵng để đòi sổ đỏ nhưng không thành.

Tại buổi làm việc với báo chí vào tháng 1/2013, ông Mai Hồng, Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần dây cáp điện Tân Cường Thành cho biết, Dự án được khởi công từ tháng 4/2011 với tổng mức đầu tư 600 tỷ đồng. Khi chuyển đổi mục đích thành đất ở, Công ty Tân Cường Thành đã tách thửa thành 377 lô đất nhỏ và bán cho người dân.

Tính đến thời điểm đó, công ty đã bán 366 lô cho người dân. Trong đó đã giao 290 sổ đỏ, còn lại khoảng 70 sổ chưa làm hợp đồng chuyển nhượng cho khách hàng và có kế hoạch đến tháng 5/2012 sẽ giao đủ. Nhưng do thị trường bất động sản đóng băng khiến doanh nghiệp khó khăn về tài chính nên chỉ giao được một phần và cam kết trả lãi quá hạn, đền bù thiệt hại.

Tuy nhiên đến nay, nhiều người dân vẫn chưa nhận được đất của mình cũng như nhận đủ tiền đền bù thiệt hại như ông Hồng đã cam kết.

Không chỉ vậy, trước thông tin người dân sẽ khiếu kiện, đưa sự việc ra tòa thì ông Hồng cho rằng đó là quyền của người dân.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn