Đại bại trên sân nhà, Juventus bị đá văng khỏi Top 4

Tổng hợpThứ Hai, 01/03/2010 05:44:00 +07:00

(VTC News) - Mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng trước một Palermo quá xuất sắc và quả cảm, Juventus đã phải chịu thất bại đầu tiên dưới thời Zaccheroni.

(VTC News) - Công cuộc hồi sinh của Zaccheroni đã gặp phải bức tường ngăn cách đầu tiên khi đội bóng thành Turin đã chịu phơi áo trước đội bóng đang lên Palermo, qua đó nhường vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng cho chính đối thủ.

Tin vui về việc Roma và Napoli cầm chân nhau trước đó vài giờ là nguồn động lực không nhỏ giúp thầy trò HLV Zaccheroni bước vào trận đấu muộn nhất vòng 26. Chỉ cần một chiến thắng trước Palermo, Juventus không chỉ cắt được "cái đuôi" màu hồng, mà còn tạo khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi phía sau.

Del Piero và các đồng đội đã phải chịu thất bại đầu tiên dưới thời HLV mới.

Chính vì lẽ đó mà đội chủ nhà ra sân với đội hình mạnh nhất vào thời điểm này với bộ đôi tiền đạo là Del Piero và Trezeguet. Ngược lại do cả Igor Budan lẫn Edison Cavani đều không thật sự đạt được 100% sức khỏe nên HLV Delio Rossi buộc phải đưa vào sân tiền đạo trẻ Abel Hernandez để đá cặp cùng đội trưởng Fabrizio Miccoli.

Quyết tâm giành trận thắng thứ ba liên tiếp tại Serie A, Juventus nhanh chóng dâng cao đội hình nhằm kiểm soát thế trận. Với hai máy quét công suất lớn Sissoko và Felipe Melo, "Bà đầm già" nhanh chóng nhỉnh hơn về thời lượng kiểm soát bóng và liên tiếp thực hiện những pha bắn phá về phía cầu môn đội khách mỗi khi có thể.

Tuy nhiên sự ồn ào đó lại chỉ là vẻ bề ngoài, bởi Rosanero đã chủ động hoàn toàn với lối chơi phòng ngự tập trung của mình. Bộ đôi tiền vệ trụ Liverani cùng Nocerino thường xuyên lùi sâu về phần sân nhà để khóa ngòi nổ Diego. Do đó, Juve không còn cách nào khác hơn trước "bức tường" người ngoài việc nhồi bóng ra biên để tung ra những đường chuyền dài vào thẳng vòng cấm đối phương.

Diego lại có một trận đấu nhạt nhòa.

Việc phải thi đấu không đúng bản sắc đã làm "bầy ngựa vằn" thực sự lúng túng trong việc tiếp cận khung thành Sirigu, và phải đến tận phút thứ 22, khán giả trên sân Olimpico mới có dịp "ồ lên" sau cú dứt điểm kỹ thuật bên cánh phải của Antonio Candreva, tiếc rằng thủ môn của Palermo đã phản xạ quá xuất sắc. Không lâu sau đó, đến lượt Trezeguet có dịp thử tài thủ thành mới được gọi vào ĐT Italia bằng cú đánh đầu rất nhanh trong vòng cấm, nhưng bóng lại không chịu bay vào lưới.

Bế tắc trong các ý tưởng lên bóng, Bianconeri đành chịu kết thúc 45 phút đầu tiên với hai bàn tay trắng. Và tình hình vẫn không sáng sủa là bao với đội quân của Zaccheroni khi bước sang hiệp 2. Những cú sút xa của Diego và Sissoko không đủ làm các Juvetini yên lòng khi họ được chứng kiến pha thoát xuống cực kỳ nguy hiểm của Javier Pastore. Nỗi lo lắng ấy đã trở thành sự thật ở phút thứ 60 sau kiệt tác của Fabrizio Miccoli.

Từ đường chuyền của Fabio Liverani, Miccoli có bóng ở ngay sát rìa vòng cấm. Tiền đạo mang áo số 10 sau một nhịp chỉnh bóng đã tung cú đặt lòng vào góc xa khung thành của Manninger. Bóng xoáy và cuộn vào đúng góc chữ A, làm thủ môn người Áo chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Miccoli tiếp tục là linh hồn trong lối chơi của Palermo.

Bị dội một gáo nước lạnh, những tưởng bầu nhiệt huyết của đội chủ nhà đã được hâm nóng bằng tình huống đưa bóng vào lưới của Cannavaro 3 phút sau đó, nhưng trọng tài đã nói "không" bất chấp phản ứng quyết liệt của các cầu thủ Juve.

Những phút tiếp theo là những phút mà Zaccheroni đã chơi "ngửa bài" bằng tất cả những gì ông có. Lần lượt Grosso và tiền đạo trẻ Paolucci được tung vào sân để đem đến sức sống mới, nhưng khi mà tân HLV trưởng của Juve chưa kịp gặt được thành quả nào thì đã phải nhận trái đắng thứ hai. Từ đường chuyền về rất thiếu "trách nhiệm" của Grygera, tiền đạo mới vào sân thay người Igor Budan đã cướp được bóng. Công việc còn lại của chân sút người Croatia là quá đơn giản để giáng "nhát kiếm" chí mạng vào đội chủ nhà.

Đến lúc này thì đội bóng thành Torino đã thực sự gục ngã. Họ đành phải buông xuôi trong khoảng 10 phút còn lại, đồng thời "dâng" vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng cho chính đối thủ. Nguy cơ không được dự Champions League mùa sau lại tái hiện trước mắt Bianconeri và công việc mà họ phải làm vào vòng đấu tới, trước Fiorentia, sẽ còn được nhân lên gấp bội.

Clip diễn biến chính của trận đấu.

Đội hình thi đấu
Juventus: Manninger; Grygera, Cannavaro, Chiellini, De Ceglie (Grosso 80’); Sissoko, Felipe Melo, Salihamidzic; Diego (Zebina 89’); Trezeguet, Del Piero (Paolucci 80’)
Palermo: Sirigu; Cassani, Kjaer, Bovo, Balzaretti; Migliaccio (Blasi 86’), Liverani, Nocerino; Pastore; Miccoli (Budan 80’), Hernandez (Cavani 68’).

Bàn thắng: Miccoli (60'); Budan (81')

Tỷ số chung cuộc: Juventus 0 - 2 Palermo

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn