"Đại" Apple Store giả mạo của Trung Quốc lại đổi tên

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 02/01/2012 12:30:00 +07:00

(VTC News) - Để tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng, cửa hàng giả mạo Apple Store lớn nhất tại Côn Minh, Trung Quốc, một lần nữa lại đổi tên.

(VTC News) - Để tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng về vấn đề bản quyền, cửa hàng giả mạo Apple Store lớn nhất tại Côn Minh, Trung Quốc, một lần nữa lại đổi tên.

Đây là lần thứ hai sau khi bị phát hiện hồi tháng 7/2011, cửa hàng nhái Apple Store tại Côn Minh đổi tên.

Điều đáng nói là cửa hàng nhái Apple Store này có thiết kế giống y hệt các cửa hàng chính hãng khác của Apple và là một trong những cửa hàng giả mạo lớn nhất Trung Quốc.

Trước đó, sau khi bị cơ quan chức năng “hỏi thăm” vì không có giấy tờ ủy quyền chính thức từ “quả táo”, cửa hàng đã bỏ tên và chỉ còn để logo hình quả táo cắn dở của Apple. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại "Apple Store tiếp tục đổi tên cửa hàng thành “Smart Store” và chỉ để hình iPad 2 và iPhone 4 trên banner trước cửa hàng.

Cửa hàng giả mạo Apple Store tại Côn Minh liên tục đổi tên để tránh bị kiểm tra - Ảnh: Mic

Các cơ quan chức năng có thẩm quyền của Côn Minh hiện vẫn đang tiếp tục điều tra tính hợp pháp của cửa hàng nhái Apple Store tại Côn Minh.

Theo một số thông tin mới nhất, chủ cửa hàng mạnh miệng tuyên bố rằng có thể thay đổi thoải mái tên cửa hàng bất kì lúc nào muốn, bởi vì đó chỉ là tên và logo phía trước cửa hàng, đơn giản như việc thay đổi quần áo hàng ngày mà thôi.

Đáng ngạc nhiên hơn là “chiêu” đổi tên cửa hàng liên tục lại có tác dụng đặc biệt, khi rất nhiều khách hàng vẫn nghĩ rằng cửa hàng này là “hàng xịn”.

Hoàng Lâm

Bình luận
vtcnews.vn