'Đặc vụ' Bùi Tiến Dũng phá lời nguyền cho bầu Đức?

Thể thaoChủ Nhật, 03/05/2015 01:31:00 +07:00

Chiều nay, trung vệ số 1 trong mắt bầu Đức là Bùi Tiến Dũng sẽ ra mắt khán giả phố Núi với nhiệm vụ xóa bỏ lời nguyền “công làm thủ phá” trên sân nhà.

(VTC News) – Chiều nay, trung vệ số 1 của bầu Đức là Bùi Tiến Dũng sẽ ra mắt khán giả phố Núi với nhiệm vụ xóa bỏ lời nguyền “công làm thủ phá” trên sân nhà.

Cho đến thời điểm này, HAGL chưa một lần hưởng trái ngọt trên sân khách. Đội bóng của bầu Đức đã toàn thua trong 5 lần xuống núi kể từ đầu mùa. Còn trên sân nhà, HAGL có được 2 chiến thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua.

Trong những lần sảy chân ở phố Núi, có một điểm chung mà ai cũng nhìn ở đoàn quân của thầy Giôm đó là để mất điểm đáng tiếc bởi những sai lầm trong phòng thủ. 

Lần gần đây nhất trên sân nhà, HAGL không giữ được chiến thắng là trận đấu với Đồng Nai ở vòng 10. Đội chủ sân Pleiku sớm bị dẫn bàn những đã kịp quân bình tỷ số và vượt lên nhờ sự xuất sắc của Hồng Duy và Thanh Hậu. Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về HAGL thì đúng vào những phút bù giờ cuối cùng, sự mất tập trung của hàng thủ đã giúp Đồng Nai có bàn thắng quân bình tỷ số 2-2.
Clip HAGL mất điểm phút chót

Đây không phải là lần đầu tiên, HAGL “chết” ở phút cuối. Thanh Hóa hay Than Quảng Ninh đều từng làm được điều tương tự như Đồng Nai ở “tiểu Emirates”. 

“Công làm thủ phá” giống như một lời nguyền với đội bóng bầu Đức trên sân nhà vậy, vì thế thay máu hàng thủ là thứ mà cả thầy Giôm lẫn ông chủ của “Gỗ vô cùng sốt ruột.
 Bùi Tiến Dũng ra mắt đội bóng phố Núi chiều nay? (Ảnh: Hà Thành)
Giờ đây thì “Gỗ” đã có Bùi Tiến Dũng – một trung vệ mà ông Đoàn Nguyên Đức đã khá mất công theo đuổi mới mượn được về từ Viettel. Trong mắt ông Đức, cầu thủ quê Hà Tĩnh luôn cho là số 1 ở U19 Việt Nam trước đây và rất hợp với lối chơi của HAGL.

Chiều nay, nhiều khả năng Bùi Tiến Dũng sẽ tái hợp cùng Đông Triều tạo thành bộ đôi trung vệ thép như lúc còn chơi trong màu áo U19 Việt Nam. Họ sẽ phải chống lại bộ đôi tiền đạo ngoại của QNK Quảng Nam là Patiyo và Suleiman.

Cũng giống như Tiến Dũng, Suleiman là ngoại binh vừa được tăng cường cho đội bóng xứ Quảng, cựu tiền đạo của B.Bình Dương sẽ là mỗi nguy hiểm khôn lường với HAGL trong miếng đánh “rót dầu” mà ông Hoàng Văn Phúc sẽ áp dụng cho QNK Quảng Nam. 

Liệu Bùi Tiến Dũng có phá được lời nguyền?

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn