Đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao IS

Thế giớiChủ Nhật, 17/05/2015 06:43:00 +07:00

Abu Sayyaf - một lãnh đạo cấp cao của Tổ chức Phiến quân Hồi giáo IS vừa bị đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt hôm 16/5.

(VTC News) - Abu Sayyaf - một thủ lĩnh cấp cao của Tổ chức Phiến quân Hồi giáo IS vừa bị đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt hôm 16/5.

Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Mỹ, Ash Carter hôm 16/5 tuyên bố lực lượng đặc nhiệm nước này đã mở một cuộc công kích tiến sâu vào lãnh thổ Syria và tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của Phiến quân Hồi giáo IS tên là Abu Sayyaf.

"Abu Sayyaf chịu trách nhiệm chỉ đạo các hoạt động quân sự của tổ chức IS. Ngoài ra, hắn còn tham gia quản lý các hoạt động khai thác trái phép dầu khí và kiểm soát tài chính nữa" - ông Carter nói.
lãnh đạo IS
Abu Sayyaf - lãnh đạo cấp cao IS vừa bị tiêu diệt 
Tờ Dailymail chobiết vợ của Abu Sayyaf, Umm cũng đã bị đặc nhiệm Mỹ bắt giữ và đang bịgiam tại một căn cứ quân sự tại Iraq. 
Video: Cách huấn luyện quân đội của IS
quocte/2015/05/11/Video-is-tung-video-hun-luyn-mi-1431332842.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Nhân vật này được cho là một trongnhững quan chức khác của IS với nhiệm vụ "dạy dỗ" các nô lệ ngườiYezidi của tổ chức.

Bernadette Meehan, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia, cho hay Umm Sayyaf đang bị giữ "tại một trại giam quân sự ở Iraq". Quân đội Mỹ cũng không hề cung cấp thêm thông tin về người phụ nữ này.
IS lãnh đạo
Đây là một đòn giáng mạnh vào Tổ chức IS  
Được biết, trận công kích này của Mỹ do đích thân Tổng thống Barack Obama chỉ huy và nhận được sự đồng thuận lớn của các quốc gia trong khu vực như Iraq hay Syria. Đại diện nước này cũng khẳng định họ không hề vi phạm luật pháp trong nước cũng như quốc tế.

Trong thời gian qua, Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS vẫn đang lớn mạnh và chúng đang chuẩn bị chiếm đóng thành phố Palmyra của Syria - một trong những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.

Khánh Huy (theo Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn