Đặc nhiệm Mỹ được phái đến châu Phi tập trận đa quốc gia

Thế giớiThứ Năm, 04/02/2016 12:04:00 +07:00

Bộ Tư lệnh khu vực châu Phi của quân đội Mỹ - AFRICOM cho biết lực lượng đặc nhiệm của họ sẽ tham gia tập trận đa quốc gia mang tên Flintlock.

(VTC News) - Bộ Tư lệnh khu vực châu Phi của quân đội Mỹ - AFRICOM cho biết, lực lượng đặc nhiệm của họ sẽ tham gia tập trận đa quốc gia mang tên Flintlock.

Tuyên bố của AFRICOM nói: "Dự kiến cuộc tập trận sẽ tổ chức tại Senegal và một phần ở Mauritania, kéo dài từ 8-29/2 với sự tham gia của các lực lượng đặc nhiệm nhằm tập trung và hợp tác xây dựng năng lực chiến đấu đa quốc gia".
Các binh sỹ Mỹ luyện tập
Các binh sỹ Mỹ luyện tập 
Đây là cuộc tập trận thường niên, bắt đầu từ năm 2005, năm nay sẽ có sự tham gia của 1.700 binh sỹ đặc nhiệm đến từ hơn 30 quốc gia.

Cuộc tập trận nhằm tăng cường an ninh, khả năng chống khủng bố và hỗ trợ nhân đạo của các lực lượng quân sự trong khu vực.

Trước đó, có thông tin nói Tổng thống Obama lên kế hoạch mở thêm một mặt trận chống IS thứ 3 ở Bắc Phi, đặc biệt là Libya sau các hoạt động quân sự ở Syria và Iraq.

IS hiện là nhóm khủng bố bị Mỹ, Nga và nhiều quốc gia khác săn đuổi, chúng đang thực hiện nhiều vụ tấn công nhằm vào các cơ sở hạ tầng của Libya.

Tùng Đinh (theo Sputnik)

Bình luận
vtcnews.vn