Đặc khu 13: 80% pha nguy hiểm do diễn viên tự thể hiện

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 08/09/2010 09:38:00 +07:00

(VTC News) – Bộ phim hành động Đặc Khu 13 với 80% cảnh quay nguy hiểm do diễn viên tự thực hiện sẽ ra mắt khán giả vào ngày 10/9 tới đây.

(VTC News) – Bộ phim hành động Đặc Khu 13  (tên gốc: District 13: Ultimatum) của đạo diễn  Patrick Alessandrin cùng sự tham gia của Cyril Raffaelli, David Belle, Philippe Torreton,  Elodie Yung… với 80% cảnh quay nguy hiểm do diễn viên tự thực hiện sẽ ra mắt khán giả vào ngày 10/9 tới đây tại các rạp chiếu.

Đặc Khu 13 là phần 2 của bộ phim hành động District B13 của đạo diễn Pierre Morel – bộ phim từng đoạt giải Trailer phim hành động nước ngoài xuất sắc nhất tại giải Trailer Vàng năm 2006 được tổ chức tại Mỹ. Phim đã từng ra mắt khán giả Việt.
Một cảnh nguy hiểm do diễn viên chính tự thể hiện.

Phần 1 của bộ phim lấy bối cảnh ở Đặc Khu 13 - một khu vực ở ngoại ô Paris năm 2010 – nơi đang trở thành điểm nóng của các tệ nạn xã hội như: ma túy, bạo lực, tội phạm có tổ chức… Đây cũng là khu ổ chuột tập hợp những tay anh chị, những con người bất chấp luật pháp mà cảnh sát cũng phải e dè. Đứng đầu băng nhóm tội phạm ở Đặc Khu 13 là Taha – một tên trùm ma túy khét tiếng. Trước sự phức tạp của Đặc Khu 13 và sự bành trướng của băng nhóm Taha, Chính phủ hầu như đầu hàng, phó mặc an ninh nơi đây cho luật rừng. Trong tình hình đó, Leito – một chàng trai dũng cảm của Đặc Khu 13 quyết đứng lên lật đổ Taha để giải thoát cho các cư dân vô tội ở đây. Cùng với Damien Tomaso – một cảnh sát nhà nghề, Leito đã giành lại yên bình cho Đặc Khu 13, sau khi đánh bại Taha và lật đổ âm mưu “bình địa” Đặc khu 13 của một số viên chức cảnh sát.

Nối tiếp phần 1, phần 2 của bộ phim tiếp tục xoay quanh “vùng đất nóng”: Đặc Khu 13. Sau cái chết của thủ lĩnh ma túy Taha, Đặc Khu 13 tiếp tục là vùng đất bất trị bởi sự cai quản và xâu xé của 5 băng nhóm găng-xtơ mới ở đây. Các băng nhóm này đều muốn chiếm giữ vị trí độc tôn ở Đặc khu 13 mà không hề hay biết một tổ chức bí mật đang tìm cách xóa sổ vùng đất này. Hàng loạt các cuộc bạo động ồn ào và các cuộc thanh toán đẫm máu… đều được quy kết cho những cư dân nơi đây. Điều đó khiến cho Đặc khu 13 trở thành “điểm đen” trên bản đồ chính trị và là mục tiêu hủy diệt bằng vũ khí hạt nhân của Chính phủ.
 
Để giải cứu Đặc khu này, Leito (David Belle đóng) và Damien Tomaso (Cyril Raffaelli đóng) một lần nữa - bằng khả năng võ thuật và sự dũng cảm của mình đã tập hợp các băng đảng găng-xtơ ở Đặc Khu 13 để cùng chiến đấu chống lại âm mưu hủy diệt của các quan chức Chính phủ, đem lại cuộc sống mới cho vùng đất này…

Biên kịch Luc Besson đã tạo nên một bộ phim hành động nghẹt thở với những màn phi thân độc đáo và mạo hiểm. Phim khai thác hết mức tài năng của diễn viên - chuyên gia võ thuật Cyril Raffaelli và đặc biệt là David Belle -người sáng lập môn thể thao nghệ thuật vô cùng mới mẽ và lôi cuốn: Parkour.

Việc sử dụng môn thể thao này đã khiến cho những cảnh quay trong phim trở nên hấp dẫn với những màn rượt đuổi, bay nhảy ngoạn mục. Những cú phi thân của David Belle nhanh nhẹn và dứt khoát không ngờ! Như một diễn viên xiếc, anh nhảy thoăn thoắt từ tầng lầu này xuống tầng lầu khác, thoát hiểm qua các khung cửa số nhỏ xíu chỉ đủ một người qua. Những pha hành động đầy sáng tạo này của David Belle dễ khiến khán giả liên tưởng đến các màn võ thuật mạo hiểm của ngôi sao võ thuật Thành Long.
 
Sau 6 tuần chuẩn bị, đoàn phim quyết định chọn thủ đô Belgrade của Serbia để thực hiện những cảnh quay đầu tiên. Đây là một thành phố rộng lớn, với nhiều bối cảnh phù hợp với Đặc Khu 13 như: các tòa nhà, bãi đỗ xe, hầm ngầm, đường hẻm và đặc biệt là có nhiều mái nhà san sát để các diễn viên của phim có thể trổ tài bay lượn từ mái nhà này sang mái nhà khác. Vì là một bộ phim hành động, nói về bạo lực đô thị nên đoàn phim đã vận chuyển khá nhiều đạo cụ “khói lửa” đến Belgrade như: Súng ống, đạn dược, thuốc nổ... và thực hiện nhiều cảnh quay với máy bay chiến đấu và cảnh bom nổ.
 
Sau gần 1 tháng quay tại Belgrade, tháng 11/2008, đoàn phim đã quay về Paris để thực hiện tiếp các cảnh quay khác.                                                             

Trong Đặc khu 13, Davi Bell và Cyril Raffaelli một lần nữa lại được cộng tác cùng nhau trong một bộ phim có khá nhiều cảnh hành động nguy hiểm. Cyril Raffaelli cho biết “Chúng tôi đã tính toán chi tiết và chính xác đến từng centimet các pha hành động trong phim để tránh các rủi ro có thể xảy ra. 80% các cảnh quay nguy hiểm đều do các diễn viên thực hiện mà không cần bất kỳ hiệu ứng đặc biệt nào”. Trong phim, Cyril Raffaelli và David Bell đã tự thực hiện các pha nguy hiểm của mình. Cả hai đã tạo ra nhiều pha hành động mới, gay cấn và hấp dẫn hơn.

Trần Lê    
Bình luận
vtcnews.vn