Đã xác định nơi cung cấp xăng cho cây xăng "rởm"

Thời sựThứ Hai, 26/03/2012 03:43:00 +07:00

(VTC News) – Cửa hàng bán xăng “rởm” Đồi Nên đã bị đình chỉ, trong khi đó lực lượng chức năng đã xác định được công ty cung cấp nguồn xăng cho cửa hàng này.

(VTC News) – Cửa hàng bán xăng “rởm” Đồi Nên đã bị đình chỉ, trong khi đó lực lượng chức năng đã xác định được công ty cung cấp nguồn xăng cho cửa hàng này.

Như VTC News đã đưa tin, ngày 24/3, hàng trăm người dân kéo nhau đến cây xăng Đồi Nên (xã Dĩnh Trì – TP Bắc Giang) để “bắt đền” vì nghi vấn cây xăng này bán xăng "rởm", khi đổ vào thì lỳ máy, không nổ được. Ban đầu, chủ cửa hàng đã đền tiền cho một số người, nhưng sau đó, lượng người đến quá đông khiến chủ cửa hàng này phải đóng cửa.

Cửa hàng xăng đã bị dừng hoạt động. 

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, phía Công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư Petec cho biết, công ty này đã thanh toán hợp đồng với cửa hàng xăng này từ cuối năm 2011, do đó, xăng nghi bẩn hiện tại không phải do đơn vị này phân phối.

Liên quan đến vấn đề này, Chánh thanh tra Sở Công thương tỉnh Bắc Giang – Phan Hợp Long cho biết, ngay khi có thông tin về vụ việc, sở đã cử các bộ phân chuyên môn xuống kiểm tra và đã tiến hành niêm phong, đình chỉ hoạt động mua bán của cửa hàng này, đồng thời lấy mẫu xăng ở đây gửi Bộ Khoa học và công nghệ để giám định.


Ông Long cho biết, phía Sở cũng đã xác định được đơn vị cung cấp xăng cho cửa hàng này, đó là một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có trụ sở tại TP. Bắc Giang. Tuy nhiên, ông Long cho biết, vẫn chưa lấy mẫu xăng ở công ty này đi giám định.

Theo lời ông Long, hiện tại, thanh tra Sở đã yêu cầu đơn vị bán hàng làm các xét nghiệm. Khi có kết quả sẽ tiến hành xử lý theo mức độ sai phạm.

Ngoài giải pháp trên, vị Chánh thanh tra này cũng cho biết, trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ vào cuộc lấy mẫu để kiểm tra chất lượng xăng của hơn 300 cửa hàng xăng trên tỉnh Bắc Giang.

VTC News sẽ tiếp tục cập nhật và gửi đến quý độc giả những thông tin mới nhất về vụ việc này.

Huệ Phố

Bình luận
vtcnews.vn